Liên quan đến việc đoàn tàu thuộc tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị vẽ bậy, lãnh đạo Ban Quản lý dự án 1, thuộc Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết, ngoài lắp thêm camera, đèn chiếu sáng, nơi tập kết 17 đoàn tàu thuộc Metro số 1 được tăng cường bảo vệ với ca trực dày hơn.
Đây là lần thứ hai metro bị vẽ bậy, sau lần hồi tháng 6 năm ngoái cũng tại khu vực trên.
Lý do khiến nhiều người quan tâm là tại nơi này có bảo vệ công trường thường xuyên tuần tra. Việc vẽ hình với diện tích cực lớn lên thân đoàn tàu cũng phải mất rất nhiều thời gian. Bởi thế mà việc khi đối tượng vẽ, lại không ai phát hiện quả là điều kỳ lạ!
“Khi vẽ lại không có ai thấy không có ai hay biết thật là chuyện khó tin!!!”, bạn đọc Nguyễn Lan bày tỏ.
Trong khi đó, nhiều bạn đọc khác lại bày tỏ bức xúc đối với thủ phạm: “Chẳng lẽ họ không phân biệt, nhận biết được đâu là đúng, đâu là sai, đâu là đẹp, đâu là xấu, đâu là tốt, đâu là không tốt, đâu là nên làm, đâu là không nên làm?
Đây là hành động cực kỳ vô ý thức, phá hoại công trình hàng nghìn tỷ đồng. Thủ phạm nếu bắt được phải chịu toàn bộ chi phí khắc phục, nếu thiệt hại lớn thì phải chịu trách nhiệm hình sự”, bạn đọc Hồ Tuấn viết.
Cho rằng hành vi xấu xí trên là quá xem thường pháp luật, bạn đọc Trần Chung cho rằng, đã đến lúc phải kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm khắc đối với các hành vi xâm phạm của công: “Những hành vi bôi bẩn nói trên thì người vi phạm ngoài việc phải bồi thường toàn bộ thiệt hại, bắt buộc cưỡng chế lao động công ích trong một khoảng thời gian nhất định”.
Ý kiến này nhận được sự đồng tình của nhiều người, trong đó bạn đọc có nickname Kieuhoa bày tỏ: “Biết là nghệ thuật nhưng phải đúng nơi đúng chỗ. Muốn vẽ thì phải có sự đồng ý của ban quản lý chứ. Phạt hành chính nặng vào, vài chục triệu đồng, bắt tự đi xoá khôi phục lại giống ban đầu”.
Sở GTVT TP.HCM dự kiến điều chỉnh dải phân cách, chia đường Phạm Văn Đồng thành 3 làn ô tô và 3 làn hỗn hợp, nhằm tránh tình trạng xe máy đi lấn vào làn ô tô.
Dự kiến đón gần 700.000 lượt khách trong giai đoạn cao điểm lễ từ 26/4– 1/5, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lên phương án, tăng cường nhân lực phục vụ.
Cao điểm 30/4 - 1/5 năm nay, tàu hoả, xe khách... trở thành phương tiện được nhiều người lựa chọn để về quê, đi du lịch trong bối cảnh vé máy bay đắt đỏ.
Ông Jeremy Jurgens, Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhận định, Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) sẽ đóng vai trò là ngọn hải đăng, là chất xúc tác cho sự phát triển và tăng trưởng xanh của TP.HCM.
Công ty Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức tọa đàm ngày 24/4 về lộ trình, các quy định pháp luật và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, nhằm hướng đến mục tiêu Net zero năm 2050.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam khẩn trương xem xét bổ sung các chuyến bay từ TP.HCM và Hà Hội đến các địa phương vào ngày 27/4/2024 và từ các địa phương về TP.HCM và Hà Hội ngày 1/5.