Bát nháo taxi sân bay Tân Sơn Nhất: Đường dây nóng Sở Giao thông Vận tải chưa nhận được phản ánh nào

Bạch Dương Thứ sáu, ngày 19/08/2022 16:48 PM (GMT+7)
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã công bố đường dây nóng để người dân phản ánh những bất cập liên quan đến hoạt động vận tải, taxi nhưng đến thời điểm này vẫn chưa nhận được phản ánh nào.
Bình luận 0
Bát nháo taxi sân bay Tân Sơn Nhất: Đường dây nóng Sở Giao thông Vận tải chưa nhận được phản ánh nào - Ảnh 1.

Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng quản lý vận tải đường bộ Sở Giao thông Vận tải TP.HCM. Ảnh: P.V

Liên quan đến phản ánh về tình trạng bát nháo đối với hoạt động vận tải hành khách, nhất là taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất, ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng quản lý vận tải đường bộ Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, theo quy định tại Điều 59, Điều 60 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam ngày 29/6/2006, đối với khu vực bên trong Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ do Cảng vụ hàng không Miền Nam là cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hàng không dân dụng tại cảng hàng không, sân bay. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là đơn vị điều hành, tổ chức khai thác cảng hàng không.

Riêng khu vực ngoài cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phối hợp các cơ quan, đơn vị (Công an TP, UBND quận Tân Bình, Công an quận Tân Bình) đảm bảo giải tỏa ùn ứ, xử lý vi phạm. Đồng thời, phối hợp hỗ trợ Cảng vụ hàng không Miền Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong công tác quản lý, tổ chức giao thông và xử lý vi phạm trong khu vực cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Cũng theo ông Hải, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã công bố số điện thoại đường dây nóng của Thanh tra Sở (02838300701) hoặc Đội Thanh tra Giao thông Số 8 trực thuộc Thanh tra Sở (02839718709).

Ngoài ra, hành khách có thể phản ánh qua Cổng thông tin 1022 với 5 phương thức như gọi điện thoại đến số tổng đài 1022; Mobile App "Tổng đài 1022" (phiên bản trên Android và trên iOS); Cổng thông tin điện tử truy cập https://1022.tphcm.gov.vn; Gửi thông tin phản ánh qua email: 1022@tphcm.gov.vn và Fanpage: https://www.facebook.com/1022.tphcm.gov.vn.

"Từ khi công bố đường dây nóng đến nay, Sở Giao thông Vận tải chưa ghi nhận thông tin phản ánh của hành khách thông qua các số điện thoại đường dây nóng nêu trên", ông Hải cho hay.

Ông Hải cũng cho biết, Thanh tra Sở đã tổ chức 3 tổ công tác phối hợp kiểm tra sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch phối hợp giữa Thanh tra Sở, Công an quận Tân Bình và Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất về tăng cường công tác kiểm tra xử lý đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong khu vực sân bay.

Bát nháo taxi sân bay Tân Sơn Nhất: Đường dây nóng Sở Giao thông Vận tải chưa nhận được phản ánh nào - Ảnh 3.

Tình trạng bát nháo taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra đã lâu. Ảnh: P.V

Ngoài ra, Thanh tra Sở đã xây dựng và triển khai văn bản về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với các vi phạm tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Qua đó, chỉ đạo Thanh tra Giao thông số 2 và Đội Thanh tra Giao thông số 8 tăng cường kiểm tra xử lý các phương tiện vi phạm trong khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo ông Đỗ Ngọc Hải, từ tháng 6 đến nay, Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản 306 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt hơn 634 triệu đồng, trong đó riêng tháng 8 xử phạt 157 trường hợp với số tiền hơn 368 triệu đồng. Từ ngày 4/8 đến nay, Thanh tra Sở đã phát hiện và lập biên bản 137 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt là 301 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem