Bắt tạm giam Trưởng văn phòng luật sư Việt Mỹ

Thứ bảy, ngày 27/08/2011 14:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 26.8, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Việt Hà, 49 tuổi, Trưởng văn phòng luật sư Việt Mỹ ở 11 ngõ 34 Nguyên Hồng, Hà Nội.
Bình luận 0

Cơ quan điều tra cũng thực hiện lệnh bắt Nguyễn Huy Vui, 47 tuổi, Giám đốc Công ty CP đầu tư Quang Tấn (152 Quán Thánh, Ba Đình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt 9,1 tỷ đồng trong việc “chạy” dự án.

Quá trình điều tra làm rõ, đầu năm 2010, Nguyễn Việt Hà và Nguyễn Huy Vui tự giới thiệu có khả năng chạy dự án “Cung cấp cát và san lấp mặt bằng sân bay quốc tế Phú Quốc, Kiên Giang”. Qua các mối quan hệ quen biết, hai ông Nguyễn Minh Chính và Nguyễn Văn Đức, giám đốc một doanh nghiệp tư nhân ở Hà Nội đã tìm gặp Vui để nhờ “chạy” trúng thầu thi công dự án trên.

img
Cơ quan điều tra bắt tạm giam bị can Nguyễn Việt Hà, Trưởng VP luật sư Việt Mỹ

Vui hứa trong vòng một tháng sẽ lo “chạy” được dự án và yêu cầu nộp tiền để Vui lo lót. Từ tháng 3 đến tháng 5.2010, Vui và Hà đã nhận của hai ông Chính, Đức tổng số 9,1 tỷ đồng để thực hiện việc chạy dự án nhưng không có kết quả. Cảm thấy có điều khuất tất, ông Chính và ông Đức đến gặp Vui đòi tiền nhưng Vui tìm cách khất lần không trả.

img
Trụ sở công ty Quang Tấn

Sau khi người bị hại làm đơn tố cáo, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV (PC46) Công an TP Hà Nội đã vào cuộc. Xác minh tại Cụm cảng hàng không miền Nam được biết Tổng công ty cảng hàng không miền Nam có thực hiện gói thầu san nền thuộc dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Phú Quốc trong thời gian 2 năm, triển khai từ 23.11.2008, tổng giá trị dự án là 148 tỷ đồng. Đơn vị trúng thầu là một công ty TNHH một thành viên có trụ sở tại Hà Nội.

img
Bị can Nguyễn Huy Vui ký biên bản chấp hành lệnh bắt tạm giam

Tổng Công ty hàng không miền Nam xác nhận không quen biết và không ký kết hợp đồng gì liên quan tới dự án trên với Công ty CP đầu tư Quang Tấn do ông Nguyễn Huy Vui làm giám đốc. Xác minh tại đơn vị trúng thầu thi công, được biết đơn vị này trực tiếp thi công và cũng không có quan hệ gì với Nguyễn Huy Vui, Nguyễn Việt Hà.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Nguyễn Việt Hà khai nhận trong tổng số 9,1 tỷ đồng đã nhận của các ông Nguyễn Minh Chính, Nguyễn Văn Đức, Hà chia cho Vui 3 tỷ đồng, Hà giữ 6,1 tỷ đồng và đã sử dụng chi tiêu cá nhân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem