Bể bơi vẫn đóng cửa vì dịch COVID-19, người Hà Nội đổ xô ra bãi giữa sông Hồng tắm giải nhiệt

Hồng Phú Thứ tư, ngày 06/05/2020 20:28 PM (GMT+7)
Các bể bơi tại Hà Nội vẫn đóng cửa do dịch COVID-19, nhiều người đã tìm tới bãi giữa sông Hồng dưới chân cầu Long Biên tắm giải nhiệt trong đầu hè nắng nóng gay gắt.
Bình luận 0

img

Những ngày đầu tháng 5, nhiệt độ Hà Nội nắng nóng lên đến gần 40 độ C. Rất nhiều người đổ xô ra khu vực bãi giữa sông Hồng để “tắm giải nhiệt” vào mỗi buổi chiều

img

Ghi nhận của phóng viên, chiều (6/5) khu vực bãi giữa sông Hồng dưới chân cầu Long Biên lại trở thành “một bể bơi khổng lồ” thu hút rất nhiều người dân đến tắm

img

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các bể bơi ở Hà Nội vẫn tạm thời đóng cửa nên nhiều người lựa chọn ra đây tắm

img

Không chỉ các thanh niên, người lớn mà các em nhỏ cũng theo chân bố mẹ, ông bà ra đây tập bơi. Trước khi xuống nước, các em được trang bị kính, phao… để phòng nguy hiểm.

img

Một số cô gái cũng rủ nhau ra bãi giữa sông Hồng tắm. “Các bể bơi đóng cửa, chúng em rủ nhau ra đây tắm, tập bơi”, một cô gái nói.

img

Thanh niên nô đùa thỏa thích trong dòng nước mát

img

Các cô gái luôn mang theo can nhựa bên người khi tắm.

img

Bến tắm này là địa điểm quen thuộc của những người lớn tuổi, yêu bơi lội ở sông Hồng

img

Một số thanh niên nhào lộn từ bãi đá xuống nước rất nguy hiểm

img

Một người phụ nữ mặc áo phao bơi khá xa bờ

img

Theo những người lớn tuổi thường xuyên bơi lội ở đây cho biết, trên sông Hồng có những đoạn nước chảy xiết, rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước không chỉ với các em nhỏ mà ngay cả người lớn cũng sợ.

img

Tại các bến tắm tự phát ở Hồ Tây, mặc dù cơ quan chức năng ở phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) đã lập hàng rào barie và treo biển hiệu “cấm tụ tập đông người” nhưng một số người dân vẫn bất chấp leo qua hàng rào để xuống hồ bơi lội.

img

img

Mặc dù chính quyền địa phương đã cho lắp biển báo ''Khu vực nguy hiểm, cấm tắm - bơi lội'' ở ngay bậc thang lên xuống hồ, song nhiều người vẫn phớt lờ.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống COVID-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với COVID-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với COVID-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem