Thứ sáu, 29/03/2024

Bến Tre: Giá tôm thương phẩm tăng cao, người nuôi phấn khởi

21/11/2021 6:30 PM (GMT+7)

Hiện toàn tỉnh Bến Tre còn hơn 3.000 ha đang thả nuôi, trong đó có gần 2.000 ha nuôi tôm theo mô hình ứng dụng công nghệ cao.

Trong những ngày qua, giá tôm thương phẩm, nhất là tôm có kích cỡ lớn trên địa bàn tỉnh Bến Tre liên tục tăng ở mức cao khiến cho các hộ chăn nuôi tôm Công nghệ cao phấn khởi.

So thời điểm đầu năm 2021 và thời điểm trước dịch COVID- 19 bùng phát, giá tôm nguyên liệu trên địa bàn tỉnh Bến Tre tăng ít nhất 30%. Theo đó, tôm loại 100 con/kg có giá 100 nghìn đồng/kg. Tôm loại 20 con/kg có giá khoảng 240 nghìn đồng/kg. Loại 30 con/kg có giá khoảng 290 nghìn đồng/kg. Loại 40 con/kg có giá khoảng 140 nghìn đồng/kg.

Bến Tre: Giá tôm thương phẩm tăng cao, người nuôi phấn khởi - Ảnh 1.

Giá tôm thương phẩm tăng giá cao khiến người nuôi phấn khởi.


Với mức giá này, sau khi trừ đi chí phí, người nuôi tôm còn lãi lớn. Theo đánh giá của ngành nông nghiệp, nhờ thị trường xuất khẩu tốt và các công ty chế biến thủy sản hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngưng hoạt động để phòng chống dịch COVID- 19 đã đẩy giá tôm tăng như hiện nay. Ngoài ra, hàng năm đây là thời điểm giá tôm tăng mạnh do nguồn cung khan hiếm.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.