BIDV giảm lãi suất cho vay dưới 20%/năm

Thứ ba, ngày 06/09/2011 05:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo thông báo ngày 5.9 của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), ngân hàng này đã bắt đầu tiến hành đợt giảm lãi suất cho vay VND xuống dưới 20%/năm (giảm từ 1,5- 2%/năm so với mức lãi suất phổ biến trên thị trường).
Bình luận 0

Về huy động vốn, BIDV khẳng định trong các tháng còn lại của năm 2011 sẽ ưu tiên tập trung huy động vốn cho xuất khẩu, nông nghiệp nông thôn và doanh nghiệp nhỏ và vừa. Nghiêm túc tuân thủ chỉ đạo về lãi suất huy động của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đối với cả VND và USD; kiên quyết chỉ đạo không huy động vốn vượt trần theo quy định; xử lý nghiêm minh và kịp thời các đơn vị trong hệ thống huy động lãi suất vượt trần.

Đối với cho vay, BIDV đã xây dựng và nhất quán điều hành kiểm soát tăng trưởng tín dụng không quá 19% so cuối năm 2010. Từ 6.9 sẽ giảm lãi suất cho vay, đảm bảo lãi suất cho vay ngắn hạn không quá 18%/năm; cho vay trung dài hạn không quá 19%/năm.

Ngoài ra, BIDV dành 10.000 tỷ đồng cho vay các khách hàng hoạt động các lĩnh vực thu mua nông, thuỷ sản xuất khẩu, nông nghiệp, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, sử dụng dịch vụ khép kín tại BIDV, với lãi suất ưu đãi từ 15- 17,5% năm. Đối với cho vay kinh doanh chứng khoán, bất động sản, BIDV xác định mức lãi suất tối thiểu 19%/năm đối với ngắn hạn và 19,5%/năm đối với trung dài hạn.

Về lãi suất cho vay ngoại tệ, BIDV tiếp tục giữ mức lãi suất cho vay ngoại tệ ở mức cao, khoảng 6 - 7%/năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem