Bình Dương cách ly 104 lao động Trung Quốc từ vùng dịch virus corona

V.D Thứ tư, ngày 12/02/2020 17:10 PM (GMT+7)
104 lao động Trung Quốc đến từ vùng dịch virus corona Vũ Hán và các tỉnh lân cận (Trung Quốc) quay trở lại tỉnh Bình Dương làm việc, đã được cách ly để theo dõi.
Bình luận 0

Chiều 12/2, bác sĩ Huỳnh Thanh Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đang thực hiện cách ly 104 người Trung Quốc vừa quay trở lại tỉnh Bình Dương làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

104 người này đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Bình Dương và mới trở về từ vùng dịch Vũ Hán, cũng như các địa phương lân cận tại Trung Quốc.

img

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương kiểm tra các công ty, xưởng sản xuất có lao động Trung Quốc để giám sát công tác phòng chống dịch virus corona. Ảnh: V.D

“Qua danh sách rà soát của Công an tỉnh Bình Dương, chúng tôi đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị Trung tâm y tế của huyện, thị, thành phố cho cách ly những người Trung Quốc có tên trong danh sách tại nhà riêng hoặc tại nơi ở của các công ty. Bên cạnh đó, những người này đều được theo dõi sức khỏe từng ngày, hướng dẫn cách phòng chống dịch virus corona (COVID-2019)”, bác sĩ Hà cho biết thêm. 

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương, đến thời điểm hiện tại, những người này đều chấp hành tốt những quy định của các ngành chức năng, phối hợp tốt với công tác phòng chống dịch bệnh. Tất cả họ đều có sức khỏe bình thường. Một số người đã sắp hết thời gian phải cách ly theo dõi theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Được biết, Bình Dương là địa phương có hơn 24.000 lao động người nước ngoài, trong đó có hơn 10.000 lao động người Trung Quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đã có hơn 1.900 lao động Trung Quốc trở lại Bình Dương làm việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem