Bộ NNPTNT khuyến cáo về việc trống sắn bán lá

Thứ sáu, ngày 04/01/2013 07:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - "Việc mua bán lá điều, lá sắn, nếu có thì phải tuân theo quy định của luật pháp. Những hành vi vi phạm luật pháp sẽ bị xử lý nghiêm minh dù là người trong nước hay là người nước ngoài..."
Bình luận 0

Như Báo NTNN đã phản ánh, trong thời gian qua, tại một số địa phương như Đồng Nai, Hậu Giang đã xuất hiện tình trạng, nhiều thương lái “bí ẩn” đến thu mua lá điều, lá sắn của nông dân nhưng không rõ để làm gì.

Về tình trạng này, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát vừa cho biết đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn vào cuộc kiểm tra, xác minh xem có gây hại cho sản xuất hay không. Kết quả kiểm tra thực tế cho thấy, cho đến nay chưa phát hiện những tổ chức, cá nhân có âm mưu rõ rệt mua các loại lá cây trồng với ý đồ phá hoại sản xuất.

Tuy nhiên, theo ông Phát, việc mua lá điều, lá sắn có ảnh hưởng đến sản xuất và Bộ NNPTNT đã khuyến cáo nông dân cần cảnh giác, cân nhắc không vì lợi ích nhất thời mà làm tổn hại đến lợi ích lâu dài của mình. “Việc mua bán lá điều, lá sắn, nếu có thì phải tuân theo quy định của luật pháp. Những hành vi vi phạm luật pháp sẽ bị xử lý nghiêm minh dù là người trong nước hay là người nước ngoài” - ông Phát khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem