Bộ TN-MT yêu cầu báo cáo vụ thu hồi đất

Thứ sáu, ngày 13/01/2012 06:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Liên quan đến vụ cưỡng chế đất của ông Đoàn Văn Vươn, trao đổi với phóng viên NTNN, Thứ trưởng thường trực Bộ TNMT Trần Hồng Hà khẳng định: Việc thực hiện chính sách đất đai, Luật Đất đai đã phân cấp theo quy định.
Bình luận 0

Cụ thể, với vụ việc của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, UBND TP. Hải Phòng phải xem xét việc thu hồi đất nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn là đúng chưa, có tuân thủ đúng các quy định của chính sách đất đai, Luật Đất đai hay không.

img
 

“Khi UBND TP.Hải Phòng xem xét xử lý vụ việc, nếu có điều gì trái quy định thì Bộ TNMT mới “thổi còi”. Nếu thấy cần thiết, Bộ TNMT sẽ xem xét, xử lý vụ việc...” - ông Trần Hồng Hà nói.

Về những lo lắng liên quan đến thời hạn giao đất sẽ kết thúc vào năm 2013, ông Trần Hồng Hà cho biết: Bà con nông dân yên tâm sản xuất nông nghiệp, bởi từ nay cho đến khi có Luật Đất đai sửa đổi vẫn thực hiện theo các quy định hiện hành.

Cụ thể, từ nay đến năm 2013 - thời hạn hết hạn giao đất theo Luật Đất đai năm 1993, trong khi chờ Luật Đất đai sửa đổi được ban hành thì các địa phương vẫn áp dụng theo các chính sách đất đai hiện hành, theo Luật Đất đai sửa đổi, bổ sung năm 2003. Việc thực hiện chính sách đất đai không có thời gian trống hay giao thời.

Trao đổi với phóng viên NTNN, ông Đào Trung Chính - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai Bộ TNMT cho biết, theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, ngày 12.1, Tổng cục Quản lý đất đai gửi công văn yêu cầu Sở TNMT Hải Phòng làm rõ, báo cáo việc thu hồi đất nuôi trồng thuỷ sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Ông Chính không bình luận việc thu hồi đất đai của gia đình ông Vươn là đúng hay sai. “Tôi chưa thể nói được gì, bởi vì chưa biết đất thu hồi thuộc loại đất gì, đất công ích hay đất giao lâu dài theo luật...” - ông Chính nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem