bội chi ngân sách
-
TP.HCM: Đề xuất hơn 8.800 tỷ đồng giải quyết ngập do triều cường
Tại kỳ họp thứ 3 - HĐND TP.HCM khóa X, ngày 18/10, UBND TP.HCM đã trình HĐND TP.HCM thông qua kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021-2025, nguồn vốn ngân sách địa phương của TP.HCM với tổng số vốn là 121.933 tỷ đồng.
-
Hải quan Đà Nẵng hoàn thành thu ngân sách trước 1 quý
Đó là thông tin đáng mừng do Cục Hải quan TP.Đà Nẵng cho biết, trong bối cảnh tổng thu ngân sách nhà nước của Đà Nẵng không đạt như kỳ vọng, tình trạng bội chi ngân sách vẫn chưa thể chấm dứt.
-
Quốc hội: Chính thức chưa điều chỉnh mức lương cơ sở năm 2021
Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết Về dự toán ngân sách nhà nước năm 2021, trong đó có việc chưa điều chỉnh mức lương cơ sở năm 2021.
-
Tái cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2016 - 2020: Nhìn từ những con số
Tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV, Quốc hội sẽ đánh giá lại chương trình tái cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2016 - 2020 theo Nghị quyết số 24/2016/QH14. Hãy cùng nhìn kết quả tái cơ cấu nền kinh tế qua những con số do Dân Việt tổng hợp.
-
Cơ cấu lại nền kinh tế 2016 – 2020: Covid-19 đã nhấn chìm thành quả cắt giảm nợ xấu và bội chi ngân sách?
Hai trong bảy mục tiêu cụ thể về cơ cấu lại nền kinh tế đến năm 2020 là tỷ lệ bội chi ngân sách nhà nước và tỷ lệ nợ xấu của hệ thống các TCTD đến năm 2019 đã hoàn thành.
-
10 tháng nhưng chi ngân sách mới thực hiện được 67,7%
Tổng cục Thống kê cho hay, tăng trưởng của nền kinh tế khởi sắc trong quý III là các nhân tố tác động tích cực đến kết quả thu, chi ngân sách Nhà nước tháng 10/2020.
-
Mỗi người Việt Nam “cõng” hơn 32 triệu đồng nợ công
Tỷ lệ nợ công Việt Nam trong năm 2018 đã giảm xuống dưới 60% GDP, ở mức 58,4% GDP, mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua. Theo tính toán, với quy mô kinh tế năm 2018 khoảng 5,5 triệu tỷ đồng, nợ công ở ngưỡng 3,2 triệu tỷ thì bình quân mỗi người dân Việt Nam gánh hơn 32 triệu đồng nợ công năm 2018.
-
Đi ô tô, xe máy chịu phí khí thải: Đừng bắt người dân phải gánh nợ công
“Hiện có khoảng 50 triệu chiếc xe máy, 2 triệu chiếc ô tô đang lưu thông trên đường mỗi ngày. Bộ Tài chính có phân loại mức độ độc hại và lượng khi thải đối với từng sản phẩm ô tô, xe máy không? Nếu đánh đồng tất cả cùng chịu một mức phí là không công bằng, trong khi muốn áp dụng một sắc thuế, phí, người làm chính sách phải tính toán tới yếu tố công bằng”, PGS. TS Ngô Trí Long nhấn mạnh.
-
Mỗi người dân "gánh" 34 triệu đồng nợ công, Bộ Tài chính đang quản ngân khố như thế nào?
"Quản ngân khố quốc gia thế nào?" là câu hỏi ai cũng muốn có câu trả lời, nhất là trong bối cảnh nợ công ngày càng cao. Cụ thể, giai đoạn 2011 -2015, nợ công tăng bình quân mỗi năm là 18,4%. Đến 2016 tăng 15% và 2017 là 9%. Điều đáng nói, trong cơ cấu ngân sách, chi thường xuyên bao giờ cũng chiếm tỷ lệ chính, ví như năm 2018 chiếm 72,8%.
-
Ngân sách “đi trên dây” và 5 đề xuất tăng thuế gây tranh cãi của Bộ Tài chính
Câu chuyện quản lý thu chi ngân sách luôn là vấn đề được dư luận quan tâm và là bài toán đau đầu của Bộ Tài chính. Đặc biệt trong thời gian gần đây, mỗi lần công bố con số nợ công, theo tính toán, tăng thêm khoảng 300.000 tỷ đồng/năm và cùng với đó là những đề xuất tăng thuế gây tranh cãi của Bộ Tài chính.