Ca đầu tiên khỏi Covid-19 ở Nhật Bản dương tính lại với virus sau 2 tuần

Nguyễn Thái - NHK Thứ năm, ngày 27/02/2020 11:20 AM (GMT+7)
Theo giới chức tỉnh Osaka, người đầu tiên dương tính lại với Covid-19 ở nước này là một nữ hướng dẫn viên du lịch khoảng 40 tuổi.
Bình luận 0

Tờ NHK hôm 27/2 đưa tin, nữ hướng dẫn viên du lịch dương tính lại với Covid-19 sống tại thành phố Osaka, tỉnh Osaka, miền tây Nhật Bản. Người này đã tham gia chuyến du lịch tới thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, hồi giữa tháng 1 và tới ngày 29/1 được xác định dương tính với virus Corona chủng mới.

Nữ hướng dẫn viên được đưa tới một tổ chức y tế địa phương để cách ly và điều trị. Sau khi khỏi bệnh, người này được về nhà hôm 1/2. Theo trang Mainichi (Nhật Bản), thời điểm người phụ nữ về nhà, cô không được làm một xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) để xác định xem liệu có còn trong virus Corona chủng mới trong người hay không. Ngày 6/2, người phụ nữ được xác định không còn virus trong người.

Nhưng tới ngày 19/2, người phụ nữ cảm thấy đau họng và ngực. Sau nhiều lần tới gặp bác sĩ, hôm 26/2, cô được lấy mẫu xét nghiệm và xác nhận dương tính với virus Corona chủng mới, theo Mainichi. 

img

Người phụ nữ thường xuyên đeo khẩu trang và tự cách ly ở nhà sau khi rời cơ sở y tế hôm 1/2. Ảnh minh họa: Kyodo News

Theo NHK, nữ hướng dẫn viên này thường xuyên đeo khẩu trang và ở trong nhà sau khi rời cơ sở y tế hôm 1/2. Cô không đi làm và không hề tiếp xúc gần với bất cứ ai. Hiện tại, nữ hướng dẫn viên được điều trị tại bệnh viện của tỉnh Osaka.

Các quan chức tỉnh Osaka cho rằng có thể virus Corona chủng mới vẫn còn trong người của nữ hướng dẫn viên hoặc có thể người phụ nữ này bị tái nhiễm.

Một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Osaka cho biết người nhiễm Covid-19 khỏi bệnh sẽ có kháng thể vì vậy họ thường tránh được tái nhiễm bởi cùng một loại virus.

Tuy nhiên, nếu không đủ kháng thể, người bệnh dễ bị tái nhiễm hoặc số lượng nhỏ virus còn sót lại trong người vẫn có thể nhân lên dẫn đến dương tính với virus Corona chủng mới khi xét nghiệm.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem