Ca sĩ Hoàng Nghiệp: Vẫn ước thi lại Sao Mai

Chủ nhật, ngày 26/06/2011 07:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Giải Sao Mai (SM) 2011 đã bắt đầu nóng lên trên khắp 3 miền, NTNN đã có cuộc trao đổi với ca sĩ Hoàng Nghiệp- một cựu Sao Mai về những kinh nghiệm ở cuộc thi đầy cam go này.
Bình luận 0

Được đánh giá là một trong những thí sinh có "thâm niên" trong Sao Mai và Sao Mai điểm hẹn. Hoàng Nghiệp có thể chia sẻ một vài bài học kinh nghiệm của bản thân với các thi sinh năm nay?

- Nói là bài học thì hơi to tát, đây chỉ là một vài kinh nghiệm của bản thân Hoàng Nghiệp. Trong thời điểm thi SM 2007, Hoàng Nghiệp là một trong những thí sinh dự thi đến từ xa nhất (Cần Thơ). Gia đình ở xa, nên nhiều lúc thấy các bạn thí sinh dự thi được người thân bên cạnh động viên, đôi lúc Nghiệp cũng cảm thấy tủi thân vô cùng.

img
 

Mình có lời khuyên nhỏ với các bạn thí sinh dự thi Sao Mai năm nay, ngoài lòng tự tin, các bạn cần phải tích lũy cho mình một sức khỏe dồi dào, một nền tảng thanh nhạc vững chắc.

Nếu có cơ hội được thi lại, liệu Hoàng Nghiệp có còn run như "cái thuở ban đầu bỡ ngỡ" đó không?

- Không chỉ riêng Hoàng Nghiệp mà dám chắc ngay cả các anh chị em đã từng tham gia Sao Mai, chắc chắn tất cả đều sẽ có cách thể hiện tốt hơn rất nhiều nếu được thi lại.

Cuộc thi Sao Mai là một trải nghiệm lớn trong sự nghiệp ca sĩ, sau mỗi cuộc thi như vậy sự khắt khe với chính bản thân mình sẽ được tăng lên. Chính từ đó bản thân mỗi người nghệ sĩ sẽ dần hoàn thiện mình hơn trên con đường âm nhạc của mình.

Hoàng Nghiệp luôn tự hào là người may mắn khi được tham gia cả hai cuộc thi "đẳng cấp" này. Nếu được phép nói đùa vui một chút thì Hoàng Nghiệp vẫn thích được thi lại giải Sao Mai (cười).

Theo Nghiệp, đâu là yếu tố để có thể thuyết phục được khán giả, đặc biệt là trong cuộc thi đòi hỏi trình độ thanh nhạc cao như Sao Mai?

- Điều quan trọng nhất ở mỗi người ca sĩ không phải là do họ ở đâu, xuất phát điểm là người như thế nào. Mà quan trọng là ở tiếng hát, cử chỉ, vóc dáng… của họ làm thế nào để thuyết phục được khán giả. Đôi khi, người nghệ sĩ cũng phải mạo hiểm khi thử thách mới, không nên quá phụ thuộc vào cái gì gọi là "sở trường" của mình.

Nghiệp còn nhớ, trong lần đêm nhạc rock (SMĐH 2008), là một người chưa bao giờ thể hiện các ca khúc nhạc rock. Lúc đó, Nghiệp lo lắm, nhưng rồi khi thể hiện tiết mục của Nghiệp đã được BGK và khán giả đánh giá rất cao.

Nam tiến luôn là sự lựa chọn "hàng đầu" của nhiều ca sĩ hiện nay? Tại sao Hoàng Nghiệp vẫn chọn Hà Nội là nơi phát triển sự nghiệp của mình?

- Cũng có thể vì trong khi đa phần các ca sĩ đổ vào Nam thì Hiệp lại đổ ngược ra Bắc, nơi người nghe kén chọn và khó tính hơn. Nhưng đó là tính cách của Nghiệp rồi, muốn thay đổi cũng khó. Đơn giản mình nghĩ, mình chỉ phải cạnh tranh với chính mình thôi. Phải làm thế nào để có thể, làm mới mình, để hôm nay phải hay hơn ngày hôm qua. Nghiệp đã từng vấp ngã rồi, giờ sẽ cố gắng đứng dậy và tiếp bước chứ không thể ngồi yên đó nhìn.

Xin cảm ơn bạn!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem