Các bộ xấu đều, không có tốt lỏi

Thứ năm, ngày 29/12/2011 16:42 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chỉ số hiệu quả hoạt động xây dựng và thi hành pháp luật về kinh doanh của các bộ (MEI) chính thức được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố sáng 28.12. MEI đánh giá hiệu quả hoạt động pháp luật của 14 bộ có liên quan chặt chẽ nhất đến hoạt động kinh doanh và doanh nghiệp.
Bình luận 0

Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Phó Trưởng ban Pháp chế VCCI cho biết, trong tổng thể chung không có bộ yếu kém nhưng cũng không có bộ khá tốt. Tất cả 14 bộ đều có điểm tổng hợp nằm ở nửa trên của nhóm trung bình, với bộ đạt điểm thấp nhất là 51,37/100 điểm, bộ đạt điểm cao nhất là 59,01/100 điểm. Bộ Tư pháp đứng đầu danh sách và Bộ TNMT nằm ở đáy bảng.

Với kết quả này, MEI 2011 đưa ra một bức tranh toàn cảnh tuy không tối nhưng thiếu điểm sáng về hiệu quả hoạt động xây dựng và thi hành pháp luật về kinh doanh của các bộ, trong đó về tổng thể không có bộ yếu kém nhưng cũng không có bộ khá, tốt; giữa các bộ với nhau, không có bộ tụt hậu nhưng cũng không có bộ nổi trội.

MEI 2011 cho thấy, thời gian tới, để đáp ứng yêu cầu phát triển, rất cần nhiều nỗ lực cải cách từ tất cả các bộ, ở tất cả các khía cạnh của hoạt động xây dựng và thi hành pháp luật. Những nỗ lực này không chỉ trong việc hoàn thiện phương thức hoạt động, nâng cao năng lực chuyên môn pháp luật mà còn cả những chuyển biến cơ bản trong quan điểm của các bộ, đặc biệt về thực hành dân chủ, phối hợp công - tư cũng như hiệu quả thực chất trong các hoạt động này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem