Thứ năm, 28/03/2024

Các cửa khẩu Lạng Sơn tăng năng lực thông quan hàng hóa dịp cuối năm

26/12/2022 7:00 PM (GMT+7)

Trung bình mỗi ngày có hơn 1.000 xe hàng được làm thủ tục và dự báo, lưu lượng xe thông quan tiếp tục tăng trong thời gian tới. hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa

Những tháng cuối năm, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có xu hướng tăng. Trung bình mỗi ngày có hơn 1.000 xe hàng được làm thủ tục và dự báo, lưu lượng xe thông quan tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Tại tỉnh Lạng Sơn đang duy trì thông quan hàng hóa qua 5 cửa khẩu là cửa khẩu Quốc tế Ga đường sắt Đồng Đăng, cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, cửa khẩu Tân Thanh, cửa khẩu phụ Cốc Nam và cửa khẩu song phương Chi Ma. Trong số hơn 1.000 xe hàng được làm thủ tục thông quan mỗi ngày, có tới hơn 50% là hàng nông sản, hoa quả tươi.  

Các cửa khẩu Lạng Sơn tăng năng lực thông quan hàng hóa dịp cuối năm - Ảnh 1.

Lạng Sơn đang chuẩn bị mọi điều kiện, sẵn sàng các phương án để hoạt động XNK qua địa bàn diễn ra thông suốt, an toàn, ổn định.

Tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu đường bộ dịp cuối năm, tỉnh Lạng Sơn đã chủ động các biện pháp phòng chống dịch tại khu vực cửa khẩu, đáp ứng tốt các quy định về phòng chống dịch của nước bạn; đồng thời triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, sẵn sàng phương án khi hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa được khôi phục hoàn toàn.

Ông Nguyễn Bảo Ngọc, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma cho biết, dự báo trong thời gian tới, nếu phía Trung Quốc nới lỏng chính sách phòng chống dịch, điều đầu tiên Chi cục cần chuẩn bị đó là về nhân sự, con người.

“Ví dụ như đội nghiệp vụ Hải quan tại cửa khẩu phải bố trí lực lượng ứng trực thường xuyên tại khu vực cửa khẩu để phục vụ. Hiện nay lưu lượng xe thông quan vẫn khá hạn chế, chưa đúng với tiềm năng. Nếu trong thời gian tới được khôi phục trở lại, chắc chắn hoạt động xuất nhập khẩu sẽ tăng lên đáng kể. Hiện nay tất cả các bến bãi tại cửa khẩu đều đủ khả năng, đủ điều kiện để có thể đón lượng hàng hóa nếu có gia tăng trong thời điểm tới”, ông Ngọc cho biết.

Theo VOV

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị vừa tăng số lượng hàng giá rẻ phục vụ người tiêu dùng lên gấp đôi so với bình thường. Doanh nghiệp cũng cam kết có giá rẻ hơn thị trường trong bán kính 10km.