Thứ năm, 02/05/2024

Cách Bình Điền giữ thị trường truyền thống, mở thị trường mới khiến lượng phân bón bán ra tăng nhanh mỗi năm

29/05/2023 12:16 PM (GMT+7)

Luôn có chính sách kinh doanh mới phù hợp với từng thị trường cụ thể, phát triển vững chắc các thị trường chiến lược, truyền thống, đa dạng hóa thị trường tiêu thụ và đặc biệt chú trọng chăm sóc khách hàng là cách của Bình Điền.

Cách Bình Điền giữ thị trường truyền thống, mở thị trường mới khiến lượng phân bón bán ra tăng nhanh mỗi năm - Ảnh 1.

Giữa khó khăn chung của thị trường năm 2023, Bình Điền mạnh dạn đưa sản lượng phân bón bán ra tăng 15% so với năm 2022, lên đến 585.570 tấn. Ảnh: TL

Chiến lược riêng của Bình Điền để phát triển thị mới, bảo vệ thị trường mục tiêu

Theo Tổng giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông, năm 2023, tình hình quốc tế và trong nước dự báo tiếp tục nhiều yếu tố bất lợi. Giá nông sản, phân bón không ổn định, thời tiết phức tạp. Đặc biệt là chiến tranh thương mại giữa các nước lớn ngày càng gay gắt, trong đó có ảnh hưởng từ cuộc xung đột Nga – Ukraine. Cùng với đó, việc Trung Quốc mở cửa thị trường cũng đã và đang ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón trong nước.

Do vậy, Bình Điền đề ra kế hoạch năm 2023 với một số chỉ tiêu kinh doanh giảm nhẹ so với năm 2022. Trong đó, tổng doanh thu năm 2023 đạt 7.476 tỷ đồng (giảm 14% so với kết quả thực hiện 2022), lợi nhuận trước thuế hợp nhất 220 tỷ đồng (giảm 6% so với kết quả thực hiện 2022). Tuy nhiên, sản lượng sản xuất vẫn tăng 12% so với năm 2022, đạt 585.570 tấn, lượng tiêu thụ cũng tăng 15% so với kết quả thực hiện năm 2022, đạt 585.570 tấn.

Cách Bình Điền giữ thị trường truyền thống, mở thị trường mới khiến lượng phân bón bán ra tăng nhanh mỗi năm - Ảnh 2.

Đầu tư cho công nghệ phục vụ sản xuất luôn là ưu tiên của doanh nghiệp. Trong ảnh: Dây chuyền sản xuất tại nhà máy Bình Điền Long An. Ảnh: TL

Mạnh dạn đặt ra sản lượng tiêu thụ tăng 15% so với kết quả thực hiện năm 2022 giữa lúc thị trường nhiều biến động, tất nhiên Bình Điền cũng đã có những chiến lược phát triển thị mới, "bảo vệ" thị trường truyền thống. 

Chia sẻ tại Hội nghị người lao động năm 2023 cuối tuần qua, Tổng giám đốc Ngô Văn Đông cho biết ban lãnh đạo luôn theo sát và có những giải pháp linh hoạt để ứng phó kịp thời với diễn biến thị trường. Đồng thời linh hoạt nghiên cứu, ban hành và thực thi các chính sách kinh doanh mới phù hợp với tình hình từng từng thị trường cụ thể.

Với thị trường truyền thống, thị trường chiến lược, đặc biệt với thị trường trong nước và Campuchia, mục tiêu đầu tiên là duy trì phát triển vững chắc. Chăm sóc khách hàng kịp thời nhằm giải quyết hài hòa lợi ích và thắt chặt mối quan hệ giữa công ty với đại lý bạn hàng, cùng bà con nông dân – người sử dụng sản phẩm cuối cùng, là việc mà công ty coi là một trong những nhiệm vụ ưu tiên đặc biệt.

Cách Bình Điền giữ thị trường truyền thống, mở thị trường mới khiến lượng phân bón bán ra tăng nhanh mỗi năm - Ảnh 3.

Năm 2022, Bình Điền sản xuất đến 520.671 tấn sản phẩm, lượng tiêu thụ cũng tăng mạnh, đạt 510.040 tấn. Trong ảnh: Bốc dỡ sản phẩm ở nhà máy Bình Điền Mekong Tây Ninh. Ảnh: TL

Cùng với đó là mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước; có chính sách hợp lý để phát triển thị trường mới nhưng chưa có kênh phân phối

Để mở rộng thị trường, năm nay, công ty tiếp tục thực hiện các cơ chế chính sách nhằm mục tiêu phát triển thị trường mới ở nước ngoài, đảm bảo tăng trưởng và lợi nhuận mà Đại hội đồng cổ đông đã thông qua. Một trong những thị trường nước ngoài mà Bình Điền đang mở rộng là thị trường Lào. 

Giữa tháng 5 vừa qua, công ty đã ký kết ghi nhớ về hợp tác kinh doanh với Tập đoàn Phongsavanh, chuyên xuất nhập khẩu và phân phối các loại hàng hóa liên quan đến thương mại nông nghiệp của Lào, với mục tiêu chuyển giao các kiến thức canh tác nông nghiệp tiên tiến và các sản phẩm phân bón mang thương hiệu Phân bón Đầu Trâu đến với nông dân Lào.

Ông Ngô Văn Đông cho biết với định hướng tiếp cận thị trường một cách vững chắc, đặt lợi ích của người nông dân lên làm đầu, Bình Điền sẽ chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật và các giải pháp canh tác tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp đến với nông dân Lào, đặc biệt là nông dân nghèo. 

Tập đoàn Phongsavanh sẽ là nhà phân phối độc quyền một số sản phẩm mang thương hiệu phân bón Đầu Trâu tại đất nước Lào trong thời gian tới.

Việc đẩy mạnh các sản phẩm cho vùng lúa, vùng bị ảnh hưởng hạn mặn, vùng đất phèn, các sản phẩm mang thêm nhiều giá trị gia tăng giúp nông dân canh tác ngày một hiệu quả trong điều kiện biến đổi khí hậu, cũng là một chiến lược marketing đặc biệt mà Bình Điền ưu tiên và "ghi điểm" với thị trường nhiều năm qua.

Cách Bình Điền giữ thị trường truyền thống, mở thị trường mới khiến lượng phân bón bán ra tăng nhanh mỗi năm - Ảnh 5.

Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền, ông Ngô Văn Đông (thứ hai từ phải sang) cùng chuyên gia gặp gỡ, trao đổi với nông dân ứng dụng kỹ thuật canh tác tiêu tại Đắk Nông. Ảnh: TL

Không đưa ra thị trường những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn

Không chỉ cam kết với khách hàng, Bình Điền còn cam kết với chính người lao động của doanh nghiệp quản lý chặt chẽ việc sản xuất, hạn chế tối đa lỗi về sản phẩm. Trong đó chú trọng kiểm soát chặt chất lượng đầu vào nguyên liệu và đầu ra thành phẩm. Tuyệt đối không đưa ra thị trường những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn cả về chất lượng và hình thức mẫu mã.

Cùng với đó là nâng cao năng lực quản lý sản xuất, hợp lý hóa các khâu sản xuất để tiết giảm tối đa chi phí, với mục tiêu hạ giá thành sản phẩm, chia sẻ với thị trường.

Giữa biến động khó lường của thời tiết do tình hình biến đổi khí hậu, năm nay Bình Điền cho biết sẽ chú trọng phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao và nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm mới phù hợp với biến đổi khí hậu, sản phẩm phù hợp với sự chuyển đổi cơ cấu cây trồng và định hướng phát triển nông nghiệp của các địa phương.

Cách Bình Điền giữ thị trường truyền thống, mở thị trường mới khiến lượng phân bón bán ra tăng nhanh mỗi năm - Ảnh 6.

Tuyệt đối không đưa ra thị trường những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn cả về chất lượng và hình thức mẫu mã là cam kết của ban lãnh đạo Bình Điền không chỉ với khách hàng mà còn với cả người lao động doanh nghiệp. Ảnh: TL

Ngoài các sản phẩm thế mạnh hiện nay, công ty đang xem xét, đưa vào sản xuất các sản phẩm mới đã thử nghiệm thành công. Đó cũng là cách tiếp cận khách hàng vững chắc, theo chiều sâu, để nâng cao giá trị thương hiệu mà doanh nghiệp chọn.

Song song với hoạt động sản xuất uy tín, quảng bá sản phẩm, bán hàng, một chiến lược gắn với hình ảnh xây dựng thương hiệu nhiều năm nay doanh nghiệp này lấy được cảm tình với khách hàng chính là các hoạt động hướng về cộng đồng, hoạt động xã hội, từ thiện.

Khắp cả nước, đặc biệt là những khu vực còn khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, Bình Điền đã và đang thực hiện hàng loạt chương trình kết nghĩa, hỗ trợ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; hỗ trợ nhà tình nghĩa, mái ấm cho các gia đình chính sách; ủng hộ người nghèo, trẻ em nghèo hiếu học, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng... hay Quỹ học bổng tiếp sức đến trường, Quỹ đồng hành nhà nông, chia sẻ khó khăn với các vùng bị lũ lụt, thiên tai... luôn có sự chung tay đầu tiên của doanh nghiệp. 

Riêng trong năm 2022, tổng số tiền dành cho các hoạt động cộng đồng trên 7 tỷ đồng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.