Cam Lâm (Khánh Hòa): Hội Nông dân đi đầu

Thứ tư, ngày 21/11/2012 06:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Huyện Cam Lâm là địa phương có trên 85% số lao động hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp. Do vậy, khi bắt tay vào xây dựng NTM, Hội Nông dân huyện đã đi đầu trong việc phát động phong trào nông dân sản xuất giỏi.
Bình luận 0

Đến nay, đã có nhiều cá nhân, gương mặt điển hình trong phong trào sản xuất giỏi, nhiều mô hình phát huy hiệu quả như mô hình trồng nấm rơm an toàn, nuôi dông, nhím, ếch, heo rừng… Theo thống kê của Hội Nông dân huyện Cam Lâm, toàn huyện đã có hơn 82% số có nhà kiên cố, số hộ giàu nông thôn tăng lên đáng kể. Mỗi năm, số hộ sản xuất giỏi tăng từ 100 – 200 hộ, nâng tổng mức hộ nông dân sản xuất giỏi lên trên 11.000 hộ.

img
Đan sọt (cần xé) - một mô hình sản xuất hiệu quả ở Cam Lâm.

Trong quá trình xây dựng NTM, Hội Nông dân Cam Lâm cũng giữ vai trò là đầu tàu trong việc thực hiện các tiêu chí NTM, nhất là ở 3 xã điểm: Cam Tân, Cam Hải Tây, Cam Hiệp Nam. Hiện toàn huyện đã phê duyệt đề án NTM cấp xã, đồng thời triển khai quy hoạch NTM tại 12/12 xã, trong đó 6/12 xã được phê duyệt quy hoạch. Bộ mặt nông thôn của huyện Cam Lâm đã có bước chuyển biến mạnh mẽ, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động, trong đó Hội Nông dân vẫn giữ vai trò nòng cốt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem