Cận cảnh xe máy Thái Lan GPX Rock 110, rục rịch về Việt Nam
Ra mắt tại Thái Lan vào ngày 27.10, GPX Rock 110 với thiết kế kết hợp giữa hai phong cách cổ điển, hiện đại cùng giá bán khá mềm... ngay lập tức thu hút sự chú ý của người tiêu cùng cũng như giới truyền thông tại Thái Lan. Theo thông tin GPX công bố, GPX Rock 110 gồm 3 phiên bản đi kèm 7 lựa chọn màu sắc và giá bán từ 35.900 – 37.900 baht, tương đương 26,5 – 27,9 triệu đồng.
Nhìn tổng thể, GPX Rock 110 sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn với những điểm nhấn ở phần đầu xe cũng như cách phối màu tuỳ theo mỗi phiên bản. Theo thông số nhà sản xuất công bố, GPX Rock 110 sở hữu các số đo dài, rộng, cao tương ứng 1.920 x 730 x 1.090 (mm), chiều dài cơ sở 1.230 mm, chiều cao yên xe 780 mm và trọng lượng ở mức 100kg. Bình nhiên liệu dung tích 4 lít bố trí dưới yên xe.
Phần đầu xe thiết kế đơn giản, đậm chất cổ điển. Đèn pha góc cạnh tạo dáng hình lục giác và được chia làm 2 phần thông qua đường viền màu bạc tích hợp logo GPX. Đèn xi-nhan cũng được bố trí hai bên tương tự cách sắp xếp thường thấy trên dòng Honda Dream trước đây. Tất cả hệ thống đèn đều sử dụng công nghệ đèn LED.
Trong khi đó, phần yếm phía trước thiết kế rộng, với mảng ốp nhựa góc cạnh đặt chính giữa và phối màu sắc tuỳ theo từng phiên bản. Ngay trên và chắn bùn trước của GPX Rock 110 còn được bố trí thêm giá để gắn giỏ chứa đồ tương tự Honda Dream.
Ở phía sau, đèn hậu cũng được tạo dáng góc cạnh trong khi đèn phản quang nối liền hai cụm đèn đèn xi-nhan rời tạo thành một đường thẳng.
Đặc biệt, GPX Rock 110 được hãng xe Thái lắp đặt bảng đồng hồ kỹ thuật kỹ thuật số kích thước lớn, hiển thị các thông số như thời gian, vận tốc, hành trình, cấp số cũng như lượng xăng và hệ thống đèn báo.
GPX Rock 110 được trang bị hệ thống treo gồm cặp phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đơn phía sau. Tuỳ vào phiên bản, xe sẽ được trang bị vành đúc hoặc vành nan, giảm xóc sau lò xo hoặc giảm xóc đi kèm bình dầu phụ. Cụ thể, Rock 110 Elegance sử dụng phuộc Twin Shock Up mạ crôm sáng với bình dầu phụ. Bản Racing sử dụng phuộc Twin màu đỏ thể thao kết hợp bình dầu. Bản Sport dùng phuộc đơn màu bạc có thể điều chỉnh độ cao.
GPX trang bị cho Rock 110 khối động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 109cc, làm mát bằng gió, sản sinh công suất 8,3 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 8,3 Nm. Động cơ này kết hợp hộp số 4 cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử GPX-Fi. Ngoài nút đề khởi động, GPX Rock 110 còn có thêm cần đạp.
GPX Rock được trang bị phanh đĩa thủy lực cho bánh trước kích thước 220 mm, phía sau dùng phanh tang trống. Ở phiên bản Racing kẹp phanh được sơn màu đỏ, trong khi phiên bản Elegance và Sport sẽ được trang bị kẹp phanh màu đen.
Thiết kế đơn giãn, thời trang, động cơ 110 cc, dễ sử dụng… GPX Rock 110 được hãng xe Thái Lan nhắm đến nhiều nhóm khách hàng như gia đình, cá nhân, sinh viên, những người lần đầu sắm xe máy và ngay cả những ai đang tìm kiếm một mẫu xe máy số tiết kiệm, phong cách để đi lại hàng ngày.
Ngay sau khi GPX Rock 110 được mở bán tại Thái Lan, một đơn vị chuyên kinh doanh mô tô xe máy tại Việt Nam đồng thời cũng phân phối các mẫu mã sản phẩm của GPX đã xác nhận sẽ nhập khẩu mẫu xe này về Việt Nam trong thời gian tới. Giá bán dự kiến sẽ cao hơn so với GPX Rock 110 tại Thái Lan.