Cần có chương trình hành động

Thứ hai, ngày 01/08/2011 06:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước khi kết thúc một nhiệm kỳ, với tất cả những việc còn tồn tại, các bộ trưởng cũ cần kiểm điểm rút kinh nghiệm, nhận rõ trách nhiệm của mình và coi đó là sự bàn giao công việc, trách nhiệm cho các nhân sự nhiệm kỳ mới.
Bình luận 0

Tôi cho rằng người dân sẽ không bằng lòng nếu như kết thúc một nhiệm kỳ cũ, mở ra một nhiệm kỳ mới mà không có kiểm điểm, rút kinh nghiệm, thậm chí lại còn khen thưởng. Người dân chắc chắn sẽ không dễ dàng chấp nhận.

Mỗi một vị bộ trưởng, trước khi được Quốc hội phê chuẩn nên đề xuất chương trình hành động, cụ thể đề xuất mục tiêu của mình là gì. Không nên suy nghĩ theo lối đương nhiên được Thủ tướng đề xuất, Quốc hội chấp nhận là coi như mình không cần bày tỏ công khai trách nhiệm trước dân nữa.

Theo tôi, chương trình hành động không cần dài, chỉ cần ngắn gọn 5 điểm thôi, nhưng phải là những vấn đề mình tâm huyết và phấn đấu thực hiện thành công trong nhiệm kỳ của mình. Chẳng hạn, tôi kỳ vọng ở lĩnh vực kinh tế, các bộ trưởng giảm được lạm phát, giảm bội chi ngân sách, giảm thâm hụt thương mại… bởi hiện nay người dân đang cảm thấy rất bức xúc vì tình trạng lạm phát nặng nề.

Cụ thể hơn, với vị trí Thống đốc NHNN nhiệm kỳ mới, tôi kỳ vọng người đứng đầu NHNN sẽ sớm giải quyết được tình trạng nợ xấu trong hệ thống các NHTM đang tăng cao. Cũng như giải quyết được tình trạng tín dụng ngoại tệ tăng nhanh. Bên cạnh đó cũng rất cần phải củng cố và cải cách sức khỏe của các NHTM, đặc biệt là các NHTM bé đang có rất nhiều vấn đề cần giải quyết và công khai, minh bạch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem