cảng Cái Mép-Thị Vải
-
Nghiên cứu đầu tư 9 tỷ USD làm đường sắt TP.Hồ Chí Minh - Cần Thơ
Bộ GTVT vừa có ý kiến yêu cầu nghiên cứu kỹ lưỡng, đánh giá đầy đủ các yếu tố theo quy định của pháp luật về đầu tư 9 tỷ USD làm đường sắt TP.Hồ Chí Minh - Cần Thơ.
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Sẵn sàng hình thành khu thương mại tự do Cái Mép Hạ
Theo lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hình thành khu thương mại tự do gắn với cảng biển tại khu vực Cái Mép Hạ là một chủ trương mới, nhằm tạo không gian đặc thù, tạo động lực thúc đẩy phát triển vùng Đông Nam bộ, đóng vai trò làm đầu tàu kéo theo sự phát triển của cả vùng.
-
Kết nối sân bay Long Thành và “siêu cảng” Cái Mép - Thị Vải: Đột phá phát triển kinh tế
Sân bay Long Thành và cảng biển Cái Mép – Thị Vải được đánh giá là 2 cực tăng trưởng mới của vùng Đông Nam bộ và càng phát huy sức mạnh, giúp tăng trưởng kinh tế vùng khi được kết nối với nhau.
-
Bà Rịa-Vũng Tàu: Đưa dịch vụ logistics phát triển xứng tầm
Tại các cuộc đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài gần đây, nhiều ý kiến cho rằng nhà đầu tư có nhiều cơ hội phát triển khi đầu tư dịch vụ logistics vào Bà Rịa - Vũng Tàu.
-
Hiện đại hoá Cái Mép - Thị Vải thành cảng trung chuyển quốc tế lớn
Nghị quyết 24 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đã mở ra nhiều cơ hội mới cho cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.
-
Thủ tướng duyệt Dự án phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam
Đây là dự án hạ tầng đường thủy có tổng mức đầu tư 168,795 triệu USD, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) và khoản viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia.
-
Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị có nghị quyết mới về chiến lược phát triển vùng Đông Nam Bộ
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thống nhất đề nghị Bộ Chính trị ban hành nghị quyết mới về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045; trong đó tập trung vào 5 nhiệm vụ, giải pháp quan trọng, với 3 đột phá chiến lược.
-
Bà Rịa-Vũng Tàu chuyển mục đích sử dụng 0,26 ha rừng để làm cầu Phước An
Cầu Phước An có chiều dài 4,3km, trong đó phần cầu vượt sông Thị Vải dài 3.514m, còn lại là đường dẫn. Phần tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị có vận tốc 70km/h, nối thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai.
-
Sốt đất sau đề xuất xây cầu Mã Đà
Sau khi thông tin tỉnh Bình Phước đề xuất, kiến nghị Thủ tướng xem xét, phê duyệt dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT753 và xây dựng cầu Mã Đà (xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú) kết nối với tỉnh Đồng Nai đi sân bay quốc tế Long Thành và cảng Cái Mép - Thị Vải vào cuối tuần qua.
-
Hàng hoá qua cảng biển tăng trưởng từ tháng đầu của năm 2022
Cục Hàng hải Việt Nam vừa cho biết, trong tháng 1/2022, khối lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam ước đạt hơn 60 triệu tấn, tương đương với cùng kỳ năm trước.