Cảng Chân Mây tê liệt vì tàu vướng lưới ngư dân

Chủ nhật, ngày 19/12/2010 09:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tổ tàu lai dắt và tàu Oji New Century của Panama vướng lưới của ngư dân trong quá trình rời cảng Chân Mây đã khiến cảng biển này tê liệt nhiều ngày liền, đồng thời gây ra tổn thất hàng triệu USD.
Bình luận 0

Đến chiều 18-12, hoạt động vận tải hàng hoá vào ra cảng biển Chân Mây (Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) vẫn tê liệt hoàn toàn do sự cố tổ tàu lai dắt của cảng và tàu Oji New Century của Panama bị vướng lưới của ngư dân xã Lộc Vĩnh chưa được giải quyết.

img
Cảng Chân Mây. Ảnh minh họa

Trước đó, sáng 16-12, sau khi tàu Oji New Century của Panama vào cảng Chân Mây nhập 5 vạn tấn gỗ dăm xuất khẩu, tổ tàu lai dắt của cảng thực hiện hướng dẫn luồng tuyến cho xuất bến theo lịch trình. Trong quá trình lai dắt tàu Oji New Century rời cảng, tổ tàu lai dắt của cảng Chân Mây và cả tàu Oji New Century bị vướng lưới của ngư dân xã Lộc Vĩnh ở chân vịt.

Tình trạng này khiến tàu Oji New Century không thể xuất bến theo lịch trình, đồng thời khiến hoạt động vận tải hàng hoá vào ra cảng Chân Mây tê liệt hoàn toàn.

Cũng trong ngày 16-12, vùng biển Chân Mây có sóng rất lớn do gió giật cấp 10, cấp 11. Sóng lớn đã tạo nên sự va đập rất mạnh giữa tàu Oji New Century vào cầu cảng, khiến cả tàu và cầu cảng đều bị hư hỏng.

Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, Giám đốc cảng Chân Mây, mặc dù cán bộ công nhân của cảng đã túc trực 24/24 giờ để gia cố vật liệu mềm ở các điểm va đập nhưng thân tàu Oji New Century và cầu cảng vẫn bị hư hại nặng. Theo thống kê ban đầu, thiệt hại cầu cảng do va đập ước tính gần 2 tỷ đồng, còn thiệt hại của tàu Oji New Century thì lên tới hàng triệu USD.

Ông Thọ cũng cho biết, nguyên nhân khiến các tàu mắc lưới là do ngư dân vô tư thả nò sáo, đáy rớ để khai thác thủy sản trái phép tại khu vực cảng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem