Cao Bằng: Được tặng khẩu trang, người phụ nữ vẫn to tiếng quát mắng

Văn Tiệp Thứ năm, ngày 09/04/2020 15:04 PM (GMT+7)
Một người phụ nữ đến chợ Xanh (TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) không đeo khẩu trang, dù được tặng khẩu trang vẫn lớn tiếng quát mắng những người xung quanh.
Bình luận 0

Sự việc xảy ra ngày 29/3 tại chợ Xanh trung tâm Thành phố Cao Bằng đã được tiểu thương ghi lại.

Tại thời điểm đó, một người phụ nữ đèo theo cháu nhỏ không đeo khẩu trang vào chợ Xanh. Chị Phạm Hương - một tiểu thương ở chợ tặng người phụ nữ này chiếc khẩu trang nhưng còn bị người phụ nữ này quát mắng. Mọi người xung quanh khuyên can, người phụ nữ này mới bỏ đi.

Clip: Người dân khuyên can nhưng vẫn bị người phụ nữ áo đỏ không đeo khẩu trang quát mắng

Theo các tiểu thương trong chợ, người phụ nữ này nhiều lần đi chợ nhưng không đeo khẩu trang. Đồng thời, không ai nhắc nhở được người phụ nữ này.

Trong clip được tiểu thương ghi lại, thậm chí có sự xuất hiện của cán bộ Công an mời người phụ nữ mặc áo đỏ về trụ sở làm việc, người này vẫn lớn tiếng quát mắng.

img

Người phụ nữ áo đỏ quát mắng những người nhắc nhở mình không đeo khẩu trang (ảnh chụp từ clip)

Được biết, người phụ nữ trong clip tên Y trú tại tổ 6, Phường Tân Giang TP.Cao Bằng.

Bà Phạm Hương (tiểu thương chợ Xanh) - người từng bị quát mắng khi tặng khẩu trang người phụ nữ áo đỏ trong clip, kể lại: "Tôi đang bán hàng thấy hai mẹ con vào chợ nhưng chị này không đeo khẩu trang mới bảo sao chị không đeo khẩu trang để tránh dịch, em cho chị một cái để đeo.

Bất ngờ bà ấy quay lại quát mắng, nói là tao không có bị bệnh, chúng mày nghe nhà nước thì đi mà đeo, mày là gì mà nhắc tao đeo. Sau đó lời qua tiếng lại, ngay cả những người vào khuyên can cũng bị quát mắng hết".

Còn bà Ma Thị Oanh - cán bộ Văn hóa - Xã hội phường Tân Giang, TP.Cao Bằng cho biết lực lượng chức năng đã cảnh cáo người phụ nữ trong clip nói trên.

Theo Nghị định số 176/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, tại điểm a, khoản 1, Điều 11: nếu cá nhân không chấp hành việc đeo khẩu trang thì sẽ bị phạt tiền từ 100.000 - 300.000 đồng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem