Cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, giám sát nhà thầu chậm

Thế Anh Thứ bảy, ngày 26/11/2022 16:31 PM (GMT+7)
Nhằm đưa dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu về đích kịp tiến độ, lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 6 tăng cường kiểm soát tiến độ, chất lượng dự án.
Bình luận 0

Cận cảnh thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu. Nguồn: Thế Anh

Xác định khối lượng thực hiện tại dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu còn lớn, trong khi thời gian thi công còn lại chỉ khoảng 9 tháng, lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 6 tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Nghệ An và các cơ quan liên quan xử lý dứt điểm các vị trí còn tồn tại, vướng mắc về mặt bằng phát sinh trong quá trình thi công.

"Các vị trí cần đặc biệt, quan tâm giải phóng mặt bằng là vị trí phía Nam hầm Trường Vinh, đường ống nước D800, hộ dân khu vực đầu cầu Diễn Đoài,...", lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu.

Cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, giám sát nhà thầu chậm  - Ảnh 2.

Cận cảnh thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu. Ảnh: Thế Anh

Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 6 cũng phải chỉ đạo các nhà thầu chậm tiến độ lập lại tiến độ thi công tổng thể, tiến độ chi tiết, bù lại phần khối lượng đã bị chậm.

Trên cơ sở tiến độ điều chỉnh, Ban QLDA, tư vấn giám sát phải theo dõi, kiểm soát tiến độ hàng tuần, hàng tháng.

Đồng thời, kiên quyết xử lý theo quy định của hợp đồng và các quy định của pháp luật đối với các nhà thầu đã được thông báo, cảnh báo nhiều lần mà vẫn vi phạm tiến độ theo hợp đồng hoặc không có chuyển biến tích cực, không có khả năng bù lại phần tiến độ đã bị chậm.

Bên cạnh những nội dung nêu trên, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 6 phải chỉ đạo nhà thầu Tập đoàn Sơn Hải (gói thầu XL01), Công ty TNHH Hòa Hiệp, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn (gói thầu XL02) bổ sung mũi thi công.

Cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, giám sát nhà thầu chậm  - Ảnh 3.

Nhà thầu cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu đang xử lý nền đường. Ảnh: Thế Anh

Song song đó, tăng cường đẩy nhanh tiến độ thi công đào hạ nền đường để có vật liệu thi công đắp nền đường. Cùng với đó, đẩy nhanh công tác đắp vuốt nối phạm vi hai đầu cống thoát nước, hầm chui, đường đầu cầu,... để sớm thông toàn bộ tuyến.

Nhà thầu Trung Chính phải tập trung thi công đường đầu cầu Hoàng Mai 2 hoàn thiện sớm nhất để vận chuyển vật liệu điều phối từ gói thầu XL01.

Đối với việc điều phối vật liệu gói thầu XL01 và XL02 khó khăn, Ban QLDA cũng cần chỉ đạo các nhà thầu chủ động có giải pháp khác triển khai thực hiện (không phụ thuộc vào điều phối), không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, giám sát nhà thầu chậm  - Ảnh 4.

Hầm dự án đã được thông. Ảnh: Thế Anh

Đối với một số nhà thầu khác như Công ty CP Xây dựng Đèo Cả (gói thầu XL01); Công ty TNHH Hòa Hiệp, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn (gói thầu XL02), Cienco4 (gói thầu XL04), đơn vị QLDA phải yêu cầu tăng cường máy xúc, xe tải vận chuyển đất đắp đẩy nhanh công tác đắp nền đường đối với những đoạn không phải xử lý đất yếu.

Riêng đối với nhà thầu Sơn Hải (gói thầu XL01), Hòa Hiệp (gói thầu XL02) cần khẩn trương bổ sung thêm các mũi thi công thực hiện các hạng mục như: móng cấp phối đá dăm loại 1, móng cấp phối đá dăm gia cố xi măng,... đối với các vị trí đã thi công xong nền đường.

Đối với các đoạn xử lý nền đất yếu, Ban QLDA cần chỉ đạo các nhà thầu phải đẩy nhanh công tác đắp gia tải để đảm bảo thời gian chờ lún theo yêu cầu.

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị liên quan theo dõi, kiểm soát chặt chẽ tốc độ lún, chuyển vị nền đường, khơi thông dòng chảy thoát nước cố kết nền đường,...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem