Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ có mức đầu tư khoảng 26.000 tỷ đồng

04/03/2020 12:09 GMT+7
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ có tổng chiều dài là 77,8km và gồm 2 dự án thành phần.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ có mức đầu tư khoảng 26.000 tỷ đồng - Ảnh 1.

Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ có tổng chiều dài là 77,8km và gồm 2 dự án thành phần.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có cuộc họp lắng nghe báo cao của Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải (Đơn vị tư vấn) về Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Đơn vị tư vấn cho hay, Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được phê duyệt với tổng chiều dài toàn tuyến là 77,8km. Dự án được chia thành 2 dự án thành phần.

Dự án thành phần 1: từ Biên Hòa (Đồng Nai) đến thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) có tổng chiều dài tuyến 46,8km, điểm đầu giao với tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Biên Hòa, cách Ngã tư Vũng Tàu 6,5km, điểm cuối kết nối nhánh đường vào cảng Cái Mép - Thị Vải; chiều dài đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 34,2km và 12,6km chạy qua Bà Rịa - Vũng Tàu (gồm 3,8km đường cao tốc và 8,8km tuyến nhánh nối vào cảng Cái Mép - Thị Vải). Dự án thành phần 2: từ thị xã Phú Mỹ đến thành phố Vũng Tàu có chiều dài 31km.

Trong đó, dự kiến dự án thành phần 1 sẽ được triển khai trước với quy mô mặt cắt của đoạn từ Biên Hòa đến thị xã Phú Mỹ là 6 làn xe và có tổng mức đầu tư gần 15.000 tỷ đồng.

Sở Giao thông vận tải được giao nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cập nhật hồ sơ dự án, tham mưu UBND tỉnh lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định cho chủ trương đầu tư.

Được biết, đây là dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 01/3/2016 về quy hoạch phát triển đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Dự án được đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư dự án khoảng 26.000 tỷ đồng.

Trước đó, tháng 11/2019, lãnh đạo 2 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai đã có cuộc họp bàn và thống nhất các nội dung liên quan đến phương án, quy mô, tổng mức đầu tư và phương án đầu tư đường cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu để trình Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, 2 tỉnh cũng đã thống nhất kiến nghị ngân hàng trung ương hỗ trợ về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và một phần chi phí xây lắp đoạn qua tỉnh Đồng Nai.

Ngân sách của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng và một phần chi phí xây lắp đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong giai đoạn 2019-2020, tỉnh cũng sẽ trình lên Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, công tác đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, thi công xây dựng sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2021-2025.

Phương Thảo
Cùng chuyên mục