CLB Nhà báo Chứng khoán Việt Nam nhận Bằng khen, Giấy khen sau 15 năm hoạt động và ra mắt nhận diện hình ảnh mới
Ngày 21/7, Câu lạc bộ (CLB) Nhà báo Chứng khoán Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm hoạt động với chủ đề: "Hành trình 15 năm kết nối". Tại sự kiện, Câu lạc bộ Nhà báo Chứng khoán chính thức ra mắt nhận diện hình ảnh mới, với mong muốn tiếp tục các nỗ lực kết nối, phản biện, truyền thông vì một thị trường minh bạch.
15 năm hoạt động của Câu lạc bộ Nhà báo Chứng khoán Việt Nam
Cách đây hơn 15 năm, trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường chứng khoán Việt Nam (TTCK), đông đảo người dân muốn tìm cơ hội trên thị trường non trẻ này, một nhóm các nhà báo chuyên ngành đã đưa ra ý tưởng thành lập một CLB Nhà báo Chứng khoán để làm tốt hơn công tác truyền thông xã hội.
CLB đặt mục tiêu kết nối, đào tạo kiến thức chứng khoán cho người cầm bút; chia sẻ thông tin, gắn kết và thúc đẩy sự minh bạch của tất cả các chủ thể trên TTCK Việt Nam, từ nhà đầu tư, đến công ty chứng khoán, công ty niêm yết, các cơ quan quản lý.
Được sự ủng hộ của nhiều cơ quan báo chí, Hội nhà báo Việt Nam cũng như Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, CLB Nhà báo chứng khoán chính thức được thành lập theo Quyết định số 113 QĐ/HNBVN ngày 10-1-2007 của Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam.
Ở thời điểm ban đầu, CLB quy tụ gần 40 nhà báo, phóng viên hoạt động trong lĩnh vực tài chính - chứng khoán.
Trải qua 15 năm, rất nhiều thành viên CLB ngày càng trưởng thành về mặt chuyên môn, nghiệp vụ, là những cây viết cốt lõi, tổ chức nên các chuyên đề, chuyên trang, sự kiện, hội thảo chất lượng về thị trường tài chính Việt Nam.
15 năm qua, Câu lạc bộ Nhà báo Chứng khoán Việt Nam luôn giữ vững các mục tiêu hoạt động như thủa ban đầu. Hàng chục lớp đào tạo, tọa đàm, hội thảo đã được Câu lạc bộ tổ chức, được các hội viên, cơ quan quản lý, các thành viên thị trường ghi nhận, đánh giá cao.
Điểm nhấn hoạt động trong hành trình 15 năm của CLB là hoạt động công bố 10 sự kiện chứng khoán nổi bật hàng năm, được thực hiện đều đặn vào dịp cuối năm.
Với trách nhiệm phản ánh các vấn đề xã hội, kinh tế, chính trị theo cách làm cho xã hội minh bạch, tốt đẹp lên, việc lựa chọn giữa cái thực tiễn diễn ra và cái nên phản ánh, phản biện, nêu ý kiến kiến nghị chính là thể hiện bản lĩnh của nhà báo và thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội của người làm báo.
15 năm qua, cùng với những thăng trầm trên TTCK, hoạt động nghiệp vụ của những người làm báo cũng có lúc thăng, lúc trầm, nhưng điều cơ bản nhất giúp CLB duy trì hoạt động hiệu quả là đảm bảo sự tin cậy, kết nối và chia sẻ giữa các thành viên.
Điều hành trên cơ chế đồng thuận của các thành viên Ban Chủ nhiệm, Câu lạc bộ Nhà báo Chứng khoán hiện nay có sự tham gia của gần 50 hội viên đến từ khoảng 40 cơ quan báo chí. Các hoạt động ngày càng chuyên nghiệp, khẳng định được vị trí, uy tín của CLB trên thị trường tài chính Việt Nam.
Nhân kỷ niệm 15 năm thành lập, Câu lạc bộ Nhà báo Chứng khoán Việt Nam vinh dự được nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính; Giấy khen của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và kỷ niệm chương cho các thành viên trong trong Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ.
Sau 15 năm, hoạt động của CLB đã đạt được những nền tảng tốt để sẵn sàng bước vào giai đoạn mới, thực hiện sứ mệnh truyền thông tài chính trên một thị trường quy mô ngang tầm GDP Việt Nam, với gần 2.000 doanh nghiệp trên sàn, trên 5 triệu nhà đầu tư và chuẩn bị tiến đến mốc nâng hạng trên trường quốc tế.
Sự lớn mạnh của thị trường cũng đồng thời đặt ra những đòi hỏi cao hơn từ công chúng đầu tư, từ bạn đọc, buộc các nhà báo theo dõi mảng này phải luôn trau dồi để thích ứng.
Câu lạc bộ Nhà báo Chứng khoán Việt Nam ra mắt nhận diện hình ảnh mới
Nhân dấu mốc 15 năm hoạt động, Câu lạc bộ Nhà báo chứng khoán Việt Nam chính thức công bố nhận diện hình ảnh mới.
Tinh thần nghề nghiệp được thể hiện bởi chữ J - viết tắt của Journalist (Nhà báo) trong tiếng Anh. Các chữ J được tập hợp và được gắn kết, tạo thành các đường nét của chữ S - viết tắt của Stock (Chứng khoán).
Nhận diện mới được xây dựng với màu chủ đạo là xanh lá cây - tím cùng các chi tiết của 2 màu vàng - đỏ, phản ánh đầy đủ sắc thái của tín hiệu thị trường.
Nhận diện mới phản ánh sứ mệnh của các thành viên CLB với vai trò trung gian, cầu nối giữa các chủ thể trên thị trường, từ cơ quan quản lý, các công ty chứng khoán, các doanh nghiệp niêm yết và hàng triệu nhà đầu tư.