Cầu thủ Việt kiều lập công, Than Quảng Ninh hạ gục Hà Nội FC

Tùng Lâm Chủ nhật, ngày 15/03/2020 20:11 PM (GMT+7)
Ngay phút thứ 9, cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân đã mở ra chiến thắng cho Than Quảng Ninh bằng cú vô-lê đẹp mắt phá lưới Văn Công. Những phút sau đó, ngoại binh Jeremie Lynch có thêm 2 pha lập công nữa để giúp đội bóng đất Mỏ có chiến thắng 3-1 trước nhà ĐVKĐ Hà Nội FC.
Bình luận 0

Tiếp nhà ĐKVĐ Hà Nội FC trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh không tỏ ra e ngại và tràn lên tấn công ngay những phút đầu trận. Bàn thắng sớm đến với đội chủ nhà. Phút thứ 9, từ pha phá bóng thiếu dứt khoát của cầu thủ đội khách, cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân đã thực hiện cú vô-lê đẹp mắt, đánh bại thủ môn Văn Công, mở tỷ số trận đấu.

img

Mạc Hồng Quân ăn mừng bàn mở tỷ số vào lưới Hà Nội FC.

Bàn mở tỷ số giúp tinh thần đội chủ nhà lên cao. HLV Phan Thanh Hùng chỉ đạo học trò dâng cao, liên tục áp sát từ giữa sân không cho CLB Hà Nội khoảng trống để triển khai bóng. Trước những pha tranh chấp quyết liệt từ cầu thủ đội chủ nhà, nhà ĐKVĐ đã bế tắc thực sự. Ngoại trừ pha chạy chỗ và dứt điểm chệch cột của Văn Quyết ở phút 32, đội bóng thủ đô không tạo thêm cơ hội nào đáng kể.

Tấn công kém hiệu quả, Hà Nội FC còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 45 sau một pha phản công sắc bén từ chủ nhà. Fagan băng lên bên cánh trái rồi tạt cho Jermie Lynch đánh đầu lái bóng về góc xa không cho Văn Công cơ hội cản phá. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về CLB Quảng Ninh.

Chứng kiến học trò chơi bế tắc, HLV Chu Đình Nghiêm tung tiền đạo ngoại Kebe vào sân. Chân sút này sớm tỏa sáng với bàn thắng rút ngắn cách biệt cho đội khách ở phút 58. Nhưng đây cũng là tất cả những gì Hà Nội FC làm được ở trận này. Phút thứ 84, từ pha căng ngang của đồng đội, Jermie Lynch thoải mái băng lên dứt điểm hạ gục Văn Công, ấn định chiến thắng 3-1 cho Than Quảng Ninh.

Ở trận đấu diễn ra trước đó 1 giờ, Sài Gòn FC đã bất ngờ đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số 4-1. Ngay phút đầu tiên của trận đấu (giây thứ 12), Pedro Paulo đã mở tỷ số cho đội khách. Phút 32, Huỳnh Tấn Tài nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. Tới phút 75, Pedro Paulo hoàn tất cú đúp cho riêng mình và giúp Sài Gòn FC nâng tỷ số lên 3-0. Chưa dừng lại ở đó khi ở phút 80, hàng thủ lỏng lẻo của SHB Đà Nẵng không kèm người để Vũ Tín bật cao đánh đầu đào sâu cách biệt cho Sài Gòn FC.

Ở phút cuối cùng, SHB Đà Nẵng mới có được bàn thắng danh dự sau quả đánh đầu của Akinade. Chung cuộc, đoàn quân của ông Lê Huỳnh Đức đã phải nhận trận thua đậm đà 1-4 ngay trên sân nhà Hòa Xuân. Như vậy, đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của đội bóng sông Hàn. Còn với Sài Gòn FC, sau trận ra quân hòa SLNA 0-0, niềm vui đã đến với đội bóng này, đặc biệt trong bối cảnh Chủ tịch Vũ Tiến Thành vừa đảm nhiệm luôn chức vụ HLV trưởng thay cho tiền nhiệm Hoàng Văn Phúc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem