dd/mm/yyyy

Cây mai khủng bung sắc vàng bao trùm cả ngôi nhà ở miền Đông

24 năm trước, khi anh chị tới sống ở căn nhà ven đường quốc lộ 56 qua xã Bàu Chinh thì cây mai vàng đã có từ thuở nào với phần tán khá rộng. Ngày đầu năm mới nở hoa vàng rực gây sửng sốt cho nhiều người dân khi đi ngang qua.

Cây mai vàng khủng của nhà anh Tòng chị Tuyết ven quốc lộ 56 qua huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Đó là cây mai của nhà anh Nguyễn Thanh Tòng và chị Văn Thị Ngọc Tuyết ở thôn Tân Hiệp, xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức thuộc vùng miền Đông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cây mai có tán rất rộng bao trùm cả ngôi nhà.

Qua thời gian, cây mai ngày càng phát triển thêm nhiều nhánh. Với bộ thân đồ sộ rất lớn to hơn thân người, cây mai hút dinh dưỡng từ vùng đất đỏ phì nhiêu và tỏa rất nhiều tán rộng. Ước tính cây mai này phủ trên diện tích gần 40 mét vuông, bao trùm gần như cả nhà anh Tòng chị Tuyết.

Vào mùa xuân, nhất là cứ vào dịp Tết, cây mai ra hoa vàng rực cả cây. Loại hoa 5 cánh dày dặn và có hương thơm ngát. Nhìn từ xa, cây mai như một “mặt trời vàng” tỏa sáng cả con đường. Nhìn cận cảnh, cành cây chen nhau thành hàng chục tầng, có nhiều cành sà sát mặt đất trên mang những bông hoa đung đưa theo gió xuân rất thi vị.

Theo chị Tuyết, do cây mai lớn nên phải thuê người trảy lá trước Tết 1 tháng với giá đến cả triệu đồng làm trong 3 ngày. Cây mai nở luôn đúng dịp Tết, có nhiều năm cây mạnh nở hoa đến hết cả 15 tháng Giêng. Nhiều người dân hay du khách đi ngang qua đường quốc lộ 56 ngày Tết thấy cây đẹp quá hay dừng lại để chụp hình. Cũng có khá nhiều người trả giá cao xin nhà bán lại nhưng gia chủ không nỡ bán đi cây mai như người bạn thân thiết.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đại Dương