Chấm thi ĐH 2011: Đã có điểm 10 môn Toán

Thứ ba, ngày 19/07/2011 06:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thông tin từ các hội đồng chấm thi cho thấy, trong khi các trường tốp trên phổ điểm chủ yếu từ 5 đến 8 thì với các trường tốp dưới, lượng thí sinh đạt trên trung bình tương đối ít.
Bình luận 0

Đã có điểm 10 môn toán

Năm nay, Trường Đại học Bách khoa có trên 10.000 thí sinh dự thi trên tổng số 15.500 hồ sơ đăng ký. Tuy nhiên, do đội ngũ giảng viên khá lớn nên trường không phải thuê giáo viên bên ngoài chấm. Đối với các môn trắc nghiệm, Trường Đại học Bách khoa hợp đồng chấm với Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng.

Theo ông Hoàng Minh Sơn - Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Bách khoa, hiện trường này đã chấm được một nửa số bài thi. Kết quả ban đầu cho thấy, phổ điểm chủ yếu của thí sinh ở ngưỡng từ 5 đến 8. Ngay trong buổi chấm thi thứ hai, trường đã có thí sinh đạt điểm tuyệt đối, 10 điểm, ở môn toán. “Do chưa có điểm môn lý, hóa, nên trường chưa có thống kê về số lượng bài thi đạt điểm tuyệt đối”- ông Sơn nói.

img
Chấm thi tại Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân, hơn 140 giảng viên đã được huy động để chấm thi. Kết quả chấm vòng 1 đã cơ bản hoàn tất. Theo đánh giá chung của cán bộ chấm thi, mặt bằng điểm của thí sinh qua các bài thi khá cao.

Trong đó, ở môn văn, điểm phổ biến của các thí sinh là khoảng 6 điểm. Đã có 3 thí sinh được 8 điểm ở môn thi này. Với môn toán, theo cán bộ chấm thi ở đây, phổ điểm cao hơn, ở mức từ 6 đến 8 điểm. Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình rất ít. Điểm cao nhất là 9,5 và có hai thí sinh đạt điểm số này.

Vẫn nhiều điểm kém

Trong khi các trường tốp trên, phổ điểm chủ yếu ở ngưỡng trên trung bình thì các trường tốp dưới điểm thi tương đối kém.

Năm nay là năm đầu tiên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường tổ chức tuyển sinh hệ đại học. Theo Hiệu trưởng Hoàng Ngọc Quang, trường có gần 3.000 thí sinh dự thi. 11 giảng viên của trường đã được huy động thực hiện chấm các môn tự luận tại trường từ 11.7. Riêng các môn thi trắc nghiệm, trường hợp đồng chấm với Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng. Theo ông Quang, kết quả chấm cho thấy, chất lượng bài làm của thí sinh chưa thật cao, phổ điểm dưới 5 điểm khá nhiều. Số bài thi đạt điểm khá rất hãn hữu.

Tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tình hình cũng tương tự. Đây là một trong những trường có số lượng thí sinh dự thi đông nhất với 55.000 em. Ban chỉ đạo thi tuyển sinh đã huy động 70 giảng viên chấm bài các môn tự luận, trong đó có 1/3 số cán bộ chấm thi phải thuê của các trường khác. Tuy nhiên, số lượng thí sinh thi nhiều nhưng chất lượng bài thi không cao. Ở môn toán, điểm thi chủ yếu trong khoảng 3 - 5 điểm. Với môn văn, số điểm dưới 5 cũng chiếm đa số.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga đã đi kiểm tra công tác chấm thi tại một số trường. Kết quả cho thấy, các trường đều đã tuân thủ đúng quy chế chấm thi, tổ chức chấm hai vòng độc lập ở hai phòng khác nhau; các cán bộ có bốc thăm để nhận các túi bài thi. Do lực lượng giảng viên ít nên một số trường phải thuê giáo viên THPT nhưng các tiêu chuẩn cán bộ chấm đều bảo đảm và được tập huấn kỹ càng.

Theo ông Phạm Văn Bổng - Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, năm nào trường cũng có số lượng thí sinh dự thi lớn, tỷ lệ chọi cao nhưng chất lượng thí sinh ở mức trung bình.

Trong khi nhiều trường đã cơ bản hoàn thành chấm thi thì ở một vài trường, việc chấm thi mới bắt đầu được triển khai do thiếu giáo viên chấm. Ông Vũ Văn Hóa - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ cho biết, ngày 19.7 trường mới tiến hành chấm thi môn tự luận. Dự kiến, 10 ngày nữa việc chấm thi mới hoàn tất.

Theo các cán bộ chấm thi, kết quả thi có sự chênh lệch rõ giữa các nhóm trường cho thấy, đề thi có tính phân loại thí sinh khá tốt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem