CHDCND Triều Tiên thông qua kế hoạch kinh tế 10 năm

Thứ hai, ngày 17/01/2011 06:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - CHDCND Triều Tiên vừa thông qua kế hoạch phát triển kinh tế 10 năm và sẽ thành lập một cơ quan chuyên trách giám sát việc thực hiện các dự án chiến lược.
Bình luận 0

Theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), nội các Triều Tiên đã thông qua “Kế hoạch chiến lược phát triển kinh tế 10 năm” và quyết định thành lập Tổng cục Phát triển Kinh tế Quốc gia.

“Cơ quan này sẽ xử lý mọi vấn đề phát sinh trong việc thực thi các dự án chiến lược phát triển kinh tế quốc gia”, KCNA cho hay.

 img
Triều Tiên phấn đấu trở thành quốc gia thịnh vượng vào năm 2012.

Kế hoạch này sẽ mở ra tương lai tươi sáng cho CHDCND Triều Tiên khi nước này đang tiến hành cải cách kinh tế dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Kim Jong-Il.

Kế hoạch 10 năm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển nông nghiệp và các ngành công nghiệp cơ bản như năng lượng, than đá, dầu khí, luyện kim cũng như phát triển các vùng miền trong cả nước.

Kế hoạch cũng sẽ giúp CHDCND Triều Tiên đặt nền móng phát triển thành một quốc gia thịnh vượng vào năm 2012 và mở ra viễn cảnh tươi sáng cho nước này sánh vai với các nước tiên tiến trong năm 2020.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời ông Cho Bong-Hyun thuộc Viện Nghiên cứu Kinh tế IBK, cho biết Triều Tiên sẽ đầu tư 100 tỷ USD vào 12 khu vực chiến lược trong vòng 10 năm tới.

Những lĩnh vực này gồm xây dựng đường xá với tổng chiều dài 3.000 km, cải tiến 2.600 km đường sắt, sản xuất 20 triệu tấn sắt cũng như phát triển nông nghiệp.

Tuần trước, một công ty nhà nước của Trung Quốc duy nhất ở CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẽ đầu tư 2 tỷ USD vào một dự án xây dựng khu thương mại tự do để xuất khẩu sản phẩm ra khu vực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem