Chelsea ngã đau

Thứ ba, ngày 09/11/2010 07:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hai ngày cuối tuần trôi qua với khá nhiều những biến động quanh trái bóng. Tại Giải Ngoại hạng Anh, Chelsea đã gục ngã trước Liverpool trong trận đấu được chú ý nhất cuối tuần qua.
Bình luận 0

Từ một đội bóng được đánh giá cao hơn, Chelsea bỗng sụp đổ để trở thành một đối thủ tầm thường. Họ tự sa sút vì lực lượng mỏng do chấn thương của những trụ cột, hoặc kiệt sức vì phải thi đấu quá căng thẳng ở mỗi trận trước đó. Nhưng cũng có thể là do Liverpool đã tìm lại được chính mình, tìm lại được sự tự tin và tinh thần hưng phấn sau những chiến thắng liên tiếp gần đây.

img
Chelsea (áo xanh) đã gục ngã trước Liverpool.

Khi có động lực, người ta sẽ luôn làm tốt hơn khả năng của mình. Không chỉ Torres, người đã lập cú đúp cực kỳ ấn tượng ở trận đấu này, chơi tốt mà các cầu thủ khác đều thể hiện được hơn 100% năng lực. Liverpool xứng đáng có một chiến thắng với quyết tâm của mình và đó cũng là khẳng định cho sự trở lại của một quyền lực. Chelsea ngã đau nhưng sẽ nhanh chóng đứng dậy bởi họ là một đội bóng có bản lĩnh.

Nếu thất bại của Chelsea dễ chấp nhận hơn một chút vì ít nhiều Liverpool cũng là đội bóng có số có má thì thất bại của Arsenal và Tottenham thật khó nuốt trôi. Họ để thua những đối thủ yếu hơn rất nhiều là Newcastle và Bolton, đó thực sự là điều khó chấp nhận. Năng lực của họ cao hơn, nhưng những sai lầm chết người cùng sự yếu kém trong việc phân phối sức cho từng trận đấu khiến họ phải trả giá.

Tại Tây Ban Nha, cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn đang diễn ra thực sự hấp dẫn khi cả Real Madrid và Barcelona đều không có dấu hiệu hụt hơi.

Trong khi ở trận đấu sớm, Barcelona không gặp mấy khó khăn để làm nên một chiến thắng tưng bừng trước Getafe với cú đúp của Villa và một bàn thắng của Messi, thì tại Bernabeu, Real cũng làm được điều tương tự trong trận derby gặp Atl.Madrid. Hai bàn thắng của Carvalho và Oezil có lẽ cũng là đủ để thay cho một lời khẳng định của Real.

Điều đó trái hẳn với sự nhập nhèm ở Italia khi mà mọi giá trị đều không được thể hiện một cách cụ thể. Inter hòa một đội bóng thuộc tốp cuối bảng xếp hạng, hai “đại gia” khác là AC Milan và Juventus cũng có những chiến thắng không dễ dàng trước các đối thủ yếu hơn. Đó rõ ràng không phải là một cách khẳng định ấn tượng và sẽ phải còn lâu nữa họ mới thay đổi được điều đó nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ phập phù như hiện nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem