Chị em miệt mài “chốt đơn” đến nửa đêm, săn khuyến mãi khủng

Gia Linh
04/03/2025 07:07 GMT +7
Dù đã đến nửa đêm, nhiều người tiêu dùng, tín đồ mua sắm vẫn đang tích cực chốt đơn trên các sàn thương mại điện tử để tận hưởng các khuyến mãi khủng trong ngày đôi 3/3.

Chị em nhiệt tình săn sale

Sự kiện ngày đôi (ví dụ như 1/1, 2/2...) đang trở thành dịp được nhiều tín đồ mua sắm mong chờ, nhất là trên các sàn thương mại điện tử. Nhiều chị em dân văn phòng, bà nội trợ, mẹ bỉm sữa... sẵn sàng hoá cú đêm để săn được các khuyến mãi khủng vào các khung giờ vàng.

Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị Online, khởi động mùa mua sắm sau Tết, sự kiện ngày đôi 3/3 đang được nhiều chị em hưởng ứng. Nhiều chị em cho biết đã chấp nhận thức khuya để săn các khuyến mãi của nhiều sàn trong khung giờ sau 21 giờ tối.

Nhiều lượt vocher, ưu đãi miễn phí vận chuyển được người mua liên tục “lưu” và sử dụng hết. Điều này cho thấy sức mua của người dân trên các sàn thương mại điện tử rất lớn và đây cũng là hình thức mua sắm chiếm lĩnh thị trường.

Dù đã khuya, nhiều chị em vẫn tranh thủ săn sale trong ngày đôi 3/3. Ảnh: Gia Linh

Được biết, các mặt hàng được các tín đồ mua sắm ưa chuộng bao gồm mĩ phẩm, trang sức, giày dép, quần áo, thiết bị điện tử, đồ gia dụng, vât dụng đi du lịch, bánh kẹo...

Nắm bắt tâm lý người dùng, các sàn thương mại điện tử đã đua nhau tung hàng loạt ưu đãi, khuyết mãi để kích cầu mua sắm. Các sàn thương mại như TikTok Shop, Shopee, Lazada… đang chạy đua nhau để tung ra loạt ưu đãi, vocher thu hút khách.

Đơn cử, sàn thương mại điện tử Shopee đã tung voucher giảm đến 3 triệu, miễn phí vận chuyển với mã FreeShip 0Đ – FreeShip Xtra/Xtra+ giảm đến 500.000 đồng, Shopee Live giảm đến 50%, Voucher Shopee Video 50%… 

Trong khi đó, TikTok Shop đã tung ra các Voucher 333.000 đồng, FlashSale 50% Freeship đơn 0 đồng. Ngoài ra, khung giờ 0 – 2 giờ dáng, sàn còn tung nhiều mã ưu đãi khủng, FlashSale dành cho các “cú đêm” săn sale.

Các sàn thương mại điện tử tung ra rất nhiều ưu đãi trong ngày đôi để kích cầu mua sắm. Ảnh: Gia Linh

Theo các chuyên gia, các sàn thương mại điện tử đã nghiên cứu và "đánh" vào tâm lí thích mua sắm kết hợp giải trí của nhóm đối tượng là khách hàng trẻ.

Hiện nay, người tiêu dùng đang ưa chuộng hình thức mua sắm, tận hưởng khuyến mãi mà còn theo dõi các chương trình giải trí do các "idol" trình diễn. Việc này giúp giữ nhiệt cho các phiên livestream bán hàng, kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Vì vậy, các hình thức này đang được nhiều sàn thương mại điện tử áp dụng và đầu tư chi phí tổ chức với quy mô "khủng".

Chị Vũ Như (nhân viên văn phòng) cho biết mình đã hẹn hội chị em săn sale vào khung giờ 22 giờ ngày 3/3. "Cả ngày đi làm không có thời gian nên chúng tôi phải săn sale "bù" vào buổi tối. Dù phải thức khuya nhưng mua được món đồ mình ưng ý với giá rẻ hơn bình thường khiến các chị em rất vui", chị Như nói.

Trong khi đó, chị Trần Thị Bích (nội trợ) cho biết mua hàng trong ngày đôi sẽ được nhiều ưu đãi như miễn phí vận chuyển, vocher giảm giá của shop, vocher giảm giá của sàn… nên tổng số tiền để thanh toán sẽ được giảm rất nhiều. Vì vậy, chị Bích có thói quen liệt kê các món đồ cần thiết và chờ đến ngày đôi của mỗi tháng để lên mạng đặt hàng mua một lần cho tiện.