Chiếc xe chở thư của Mỹ có tuổi thọ "gần như mãi mãi"

Thứ tư, ngày 19/05/2021 10:01 AM (GMT+7)
Nhìn bề ngoài, công việc của những người vận chuyển thư ở Hoa Kỳ và những chiếc xe quân đội phục vụ ở nước ngoài có thể không liên quan, nhưng những điểm tương đồng giữa hai bên có thể tạo nên sự khác biệt khi thiết kế thế hệ xe chở thư tiếp theo.
Bình luận 0
Chiếc xe chở thư của Mỹ có tuổi thọ "gần như mãi mãi" - Ảnh 1.

Những chiếc xe chở thư mới của Mỹ sẽ có tuổi thọ "gần như mãi mãi"

Oshkosh Defense, một nhà thầu nổi tiếng với việc sản xuất các loại phương tiện chiến thuật, thường thấy ở các vùng chiến sự, đã được lựa chọn vào tháng 2 năm 2021 để nhận hợp đồng trị giá hàng tỷ đô la của Bưu điện Hoa Kỳ với nhiệm vụ chế tạo đội Phương tiện Giao hàng Thế hệ mới trong 10 năm tới .

Theo Chủ tịch Quốc phòng Oshkosh, John Bryant, nhu cầu của những người vận chuyển thư đối với những phương tiện mới này tập trung vào một chiếc xe tải có thể hoạt động liên tục bất kể mọi điều kiện.

"Cách đây không lâu, tôi đã nói chuyện với một trong những khách hàng USPS của chúng tôi, và anh ấy nói một điều khiến tôi phải suy nghĩ. Anh ấy nói, "chúng tôi thực sự cần một chiếc xe được chế tạo theo mục đích cho những yêu cầu riêng của chúng tôi, chúng tôi cần nó phải hoạt động gần như mãi mãi." Và tôi nghĩ, đó chính xác là những gì tôi đang làm với các khách hàng quân sự của chúng tôi,"Bryant nói với Federal Times.

"Chúng tôi có những chiếc xe quân sự đã chuyển giao cho quân đội vào đầu những năm 1980. Chúng tôi phải hỗ trợ họ qua vòng đời rất dài này."

Phương tiện USPS trung bình có tuổi đời 25 năm, một số phương tiện được mua từ năm 1987, có nghĩa là những chiếc xe này có vòng đời lâu hơn nhiều so với kỳ vọng của hầu hết các tài xế thương mại.

Bryant nói: "Chương trình NGDV là chương trình xe lớn đầu tiên trong hơn ba thập kỷ. Trước đây, những chiếc xe này thiếu các hệ thống an toàn tối tân mà bạn mong đợi ở một chiếc xe hiện đại với nhu cầu sử dụng để đi làm".

Đối với cả USPS và quân đội, nhu cầu đó dần chuyển thành một phương tiện gì đó chắc chắn, đáng tin cậy và có thể thích ứng.

"Với khách hàng quân sự, tất cả đều hướng tới mục tiêu cung cấp các phương tiện để đáp ứng những yêu cầu cụ thể, nghiêm ngặt," Bryant cho biết, "kinh nghiệm của chúng tôi trong việc xây dựng và thiết kế những phương tiện quân sự khó khăn nhất thế giới đã thực sự áp dụng trực tiếp vào chương trình NGDV. NGDV được thiết kế để hoạt động trong một thời gian rất dài."

Chiếc xe chở thư của Mỹ có tuổi thọ "gần như mãi mãi" - Ảnh 2.

Những chiếc xe này sẽ được thiết kế dựa trên xe của quân đội, cùng với đó là một số cải tiến

Tất nhiên, các hãng vận chuyển thư của Hoa Kỳ đều được hứa hẹn một số tính năng cơ bản: xe có máy lạnh, phát hiện va chạm, camera 360 độ,…

Các phương tiện cũng sẽ có nhiều nhu cầu cụ thể hơn về USPS, như khu vực hàng hóa lớn hơn để vận chuyển gói hàng, khả năng hiển thị chướng ngại vật lớn hơn nhiều và công thái học tốt hơn cho việc lái xe bên phải và giao hàng.

USPS cũng sẽ có tùy chọn bao gồm hệ dẫn động bốn bánh trong một số phương tiện mới của mình cho những người vận chuyển thư phải giao hàng ở các vùng nông thôn hoặc trong điều kiện thời tiết nguy hiểm.

Và mặc dù Hạ nghị sĩ Jackie Speier, D-Calif., đã lo lắng khi điều trần ngày 13 tháng 5 rằng Oshkosh "không biết cách sản xuất xe điện", Bryant nói với Federal Times rằng kế hoạch xây dựng NGDV của họ được thiết kế đặc biệt để thích ứng với điện xe hoặc nhu cầu đốt trong.

Bryant cho biết: "Chúng tôi sẽ sẵn sàng cung cấp chúng theo bất kỳ sự kết hợp nào mà USPS mong muốn, và hoàn toàn có thể sản xuất theo thiết kế như vậy 100%."

"Chúng thực sự được thiết kế trên một khung gầm unibody chung, vì vậy chúng tôi có thể sản xuất bất kỳ tổ hợp phương tiện nào mà USPS mong muốn. Chúng tôi quan tâm tới thời gian, nhiệm vụ, mô hình kinh doanh, công nghệ, chi phí có thể phát triển, từ đó chúng tôi đã cố ý thiết kế Oshkosh NGDV để bạn có thể lấy một chiếc xe đốt trong và chuyển đổi nó - làm mới hoặc thiết kế lại giữa vòng đời - thành một chiếc xe chạy bằng pin."

Khả năng thích ứng đó có thể sẽ rất quan trọng nếu một dự luật của Hạ viện quy định rằng ít nhất 75% đội xe mới phải chạy bằng điện hoặc không phát thải.

Các NGDV mới sẽ phải trải qua một thời gian hoạt động và thử nghiệm lâu dài trước khi đến các cơ sở thư tín của Hoa Kỳ, dự kiến là vào năm 2023.

Bryant nói: "Các nhà cung cấp dịch vụ thư tín sẽ có những chiếc xe để đáp ứng nhu cầu của họ. Họ đã chờ đợi rất lâu cho điều này rồi."

Lê Phương (federaltimes)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem