“Chiếm phố Wall” phong tỏa các hải cảng Mỹ

Thứ ba, ngày 13/12/2011 13:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 12.12, những người biểu tình "Chiếm Phố Wall" tại nhiều bang ở phía Tây nước Mỹ và thành phố New York đã đồng loạt phong tỏa các cảng và hải cảng sầm uất tại các khu vực này.
Bình luận 0

Các nhóm biểu tình ở nhiều thành phố khác cũng đã lên tiếng ủng hộ, dọa sẽ phong tỏa nhiều hải cảng khác trên khắp nước Mỹ để gây gián đoạn các hoạt động thương mại, nhằm làm giảm lợi nhuận của các tập đoàn và công ty mà người biểu tình cho là "đang được hưởng lợi từ các chính sách ưu đãi, bất công".

img
Người biểu tình của phong trào "Chiếm phố Wall".

Khoảng 1.000 người biểu tình đã kéo về phong tỏa kín cổng ra vào hai nhà ga chính của cảng Port of Portland, hơn 400 người biểu tình đã phong tỏa trong nhiều giờ hải cảng Long Beach Port trước khi bị cảnh sát dùng dùi cui và một số công cụ chống bạo loạn đàn áp, giải tán.

Các cuộc biểu tình này đã gây tắc nghẽn hàng km vì dòng xe tải và xe côngtennơ không thể vào bốc dỡ hàng hóa tại các cảng lớn này.

Người biểu tình cho biết họ cũng có kế hoạch gây gián đoạn hoạt động vận tải hàng hóa tại các cảng lớn khác của Mỹ như Anchorage, bang Alaska; Seattle và Tacoma, bang Washington, thậm chí cả các cảng ở thành phố Vancouver của Canada.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem