Chống dịch Covid-19: Nghĩa cử cao đẹp của vợ chồng trẻ người Mông

Thanh Ngân Thứ hai, ngày 06/04/2020 09:46 AM (GMT+7)
Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh Lai Châu đã nhiệt tình tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Điển hình trong số đó phải kể đến nghĩa cử cao đẹp của cặp vợ chồng trẻ dân tộc Mông ở tỉnh Lai Châu.
Bình luận 0

Cặp vợ chồng trẻ đó là anh Cứ A Súa và chị Phàn Thị Mai (ở bản Cư Nhà La, xã Sùng Phài, TP.Lai Châu). Vợ chồng anh A Súa đã tặng hàng trăm suất cơm miễn phí cho người nhà bệnh nhân nghèo và những bệnh nhân không thuộc diện hỗ trợ chế độ ăn của tỉnh, đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu.

img

Vợ chồng anh Cứ A Súa trao tặng những suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu từ ngày 2/4.

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, anh A Súa là Bí thư đoàn cơ sở cơ quan và trợ lý thanh niên của Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Lai Châu. Chị Phàn Thị Mai là Bí thư Đoàn thanh niên xã Sùng Phài.

Không chỉ năng nổ trong công tác đoàn, anh A Súa còn có tấm lòng nhân hậu, hay giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Ngoài hoạt động công tác đoàn ở Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Lai Châu, anh A Súa còn mở phòng chẩn trị y học cổ truyền chữa bệnh gan ở phường Đoàn Kết (TP.Lai Châu).

img

Mỗi suất ăn mà vợ chồng anh A Súa hỗ trợ trong đợt này trị giá là 25.000 đồng.

Chia sẻ với Dân Việt về ý tưởng hỗ trợ suất ăn miễn phí cho người nhà bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, anh A Súa bộc bạch, ý tưởng này đến với anh cũng hết sức tình cờ. Hôm đó là ngày 1/4, cũng là ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch Covid-19, anh đem cơm vào cho người nhà đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu.

"Đến bệnh viện, tôi thấy nhiều người nhà bệnh nhân nghèo và những bệnh nhân không thuộc diện được hỗ trợ chế độ ăn của tỉnh gặp nhiều khó khăn về ăn uống. Bởi lẽ, hầu hết các quán ăn xung quanh bệnh viện đều đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19 nên họ không biết mua cơm ở đâu. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ nên làm chút gì đó để có thể giúp đỡ người nhà bệnh nhân nghèo và các bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện vượt qua giai đoạn khó khăn này. Và ý tưởng hỗ trợ suất ăn miễn phí cho họ xuất phát từ đó”, anh nói.

img

Nghĩa cử cao đẹp của đôi vợ chồng trẻ người Mông thật đáng trân trọng.

Trở về nhà, anh A Súa nói với vợ mình về ý tưởng hỗ trợ suất ăn và được vợ ủng hộ, nhất trí cao. Nghĩ là làm, sau khi được sự đồng ý của lãnh đạo bệnh viện, vợ chồng anh A Súa bắt tay vào thực hiện ý tưởng hỗ trợ suất ăn miễn phí cho người nhà bệnh nhân nghèo, cận nghèo và những bệnh nhân không được hưởng chế độ ăn của tỉnh.

“Từ ngày 2/4 đến nay, cứ đều đặn mỗi ngày 2 buổi trưa và tối, vợ chồng tôi cùng với một số tình nguyện viên của thành đoàn Lai Châu phụ giúp việc đóng hộp cơm và mang vào bệnh viện để cán bộ bệnh viện chuyển tới các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Nhằm đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, bệnh viện cử cán bộ đến kiểm tra, giám sát việc nấu nướng ở quán ăn. Bình quân mỗi ngày, vợ chồng tôi hỗ trợ từ 170 - 200 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghèo, cận nghèo. Mỗi suất cơm trị giá 25.000 đồng, thời gian hỗ trợ kéo dài khoảng 1 tuần", anh Cứ A Súa cho hay.

img

Những suất cơm mà vợ chồng anh A Súa trao tặng cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghèo luôn được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Anh Trần Văn Huynh - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Tổ trưởng tổ công tác xã hội Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu bày tỏ: “Việc hỗ trợ suất ăn miễn phí cho người nhà các bệnh nhân nghèo, cận nghèo và một số bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện thực sự có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, rất đáng trân trọng. Việc làm của vợ chồng anh A Súa rất kịp thời và ý nghĩa, góp phần san sẻ bớt khó khăn cho người bệnh và người nhà bệnh nhân trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem