Chủ tịch nước dành thêm thời gian tiếp công dân

Thứ hai, ngày 17/12/2012 07:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 15.12, tại TP.HCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi tiếp công dân và lắng nghe ý kiến cử tri đóng góp về các vấn đề xã hội mà người dân đang quan tâm.
Bình luận 0

Sáng 15.12, tại TP.HCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, cùng Viện KSND TP.HCM, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM Huỳnh Thành Lập… đã có buổi tiếp công dân và lắng nghe ý kiến cử tri đóng góp về các vấn đề xã hội mà người dân đang quan tâm. Đây là buổi tiếp công dân đột xuất của Chủ tịch nước, vì với tư cách Đại biểu Quốc hội, ông đã tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp.

Các ý kiến cử tri đề nghị, việc kê khai tài sản cán bộ công chức cần phải công khai minh bạch. Công tác phòng chống tham nhũng cũng cần triển khai hiệu quả, nhất là trong các ngành nội chính, tòa án. Đồng thời, phải tăng cường kiểm tra giám sát trong Đảng, việc xử lý kỷ luật phải nghiêm để làm gương, nhìn thẳng vào sự thật…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng các ý kiến cử tri rất xác đáng. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 sẽ được tiếp tục làm hàng năm, qua đó xem xét khuyết điểm của cán bộ, đảng viên. Việc kê khai tài sản rất cần sự đóng góp ý kiến của quần chúng để đạt hiệu quả thật sự. Về tình hình phòng chống tham nhũng, Chủ tịch nước cho biết, Đảng và Nhà nước đang hoàn thiện tổ chức bộ máy Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tái lập Ban nội chính T.Ư, chỉnh sửa Luật Phòng chống tham nhũng nhằm có sự chuyển biến thật sự trong nhiệm kỳ này.

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch nước cũng đã chuyển hồ sơ các vụ việc cụ thể mà người dân bức xúc, yêu cầu Viện KSND TP.HCM kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm người sai phạm...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem