Chủ tịch Syngenta quan tâm “ngọc trời”

Thứ sáu, ngày 16/11/2012 07:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Martin Taylor - Chủ tịch Tập đoàn Syngenta AG Thụy Sĩ (công ty đa quốc gia hàng đầu về thuốc nông dược, hạt giống và công nghệ sinh học) đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Bình luận 0

Từ ngày 15 đến 17.11, ông Martin Taylor - Chủ tịch Tập đoàn Syngenta AG Thụy Sĩ (công ty đa quốc gia hàng đầu về thuốc nông dược, hạt giống và công nghệ sinh học có trụ sở chính tại Thụy Sĩ với hơn 26.000 nhân viên trên hơn 90 quốc gia) đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Làm việc với ban lãnh đạo của Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang (AGPPS) - một đối tác chiến lược của Syngenta tại Việt Nam, ông Martin đánh giá cao các kết quả hợp tác của AGPPS với Syngenta tại Việt Nam đã góp phần nâng tầm hợp tác 2 bên lên là đối tác chiến lược.

Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc AGPPS đã giới thiệu chiến lược phát triển theo chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp của AGPPS thông qua chương trình đầu tư, thu mua và chế biến lúa gạo tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

img
Ông Martin thích thú thử ăn cơm được nấu từ gạo Vibigaba.

Thông qua toàn bộ chuỗi hoạt động trên, AGPPS mong muốn cùng với Syngenta góp phần xây dựng thương hiệu hạt gạo Việt Nam và gia tăng thu nhập cho người nông dân. Ông Martin đi thăm một số địa điểm và các hoạt động như “Khu vườn trẻ thơ Kizciti” - công trình có sự đóng góp của AGPPS để tạo ra một sân chơi cho trẻ em, góp phần giáo dục và nâng cao hiểu biết và ý thức của cộng đồng về nông nghiệp và nông thôn. Tại đây, qua câu chuyện về “Hạt ngọc trời” - hạt gạo sản sinh từ các nhà máy chế biến gạo của AGPPS - các em được biết hạt gạo thơm ngon ra đời như thế nào.

Ông Martin đặc biệt quan tâm loại gạo Vibigaba do AGPPS nghiên cứu và sản xuất. Quá trình chế biến loại gạo này khác hẳn với truyền thống, đó là ngâm ủ hạt lúa nảy mầm, sau đó đem sấy khô rồi mới xay xát, đưa vào máy sàng lọc màu. Gạo lứt Vibigaba được lên men trong điều kiện thích hợp để các enzyme trong hạt gạo được kích hoạt tạo nhiều chất dinh dưỡng tốt cho người cần cân bằng huyết áp, giảm cholesterol xấu trong máu, cải thiện chức năng não...

Gạo lứt Vibigaba còn giúp chỉ số đường huyết thấp hơn nhiều lần so với gạo trắng thông thường nên phù hợp chế độ ăn cho người bị bệnh đái tháo đường. Loại gạo này đã được bạn hàng Nhật Bản đánh giá rất cao, bước đầu nhập khẩu số lượng vài ngàn tấn với giá 2.000 - 2.500 USD/tấn, cao hơn 4 - 5 lần so với gạo trắng thường.

Ông Martin và ông Huỳnh Văn Thòn đã cam kết sẽ cùng nhau góp phần xây dựng một nền nông nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem