dd/mm/yyyy

Chủ tịch Tân Hoàng Minh chia sẻ bí quyết ‘câu cá mập’ thành công

Chủ tịch - Tổng Giám đốc Tân Hoàng Minh cho rằng, việc định giá đúng giá trị startup cộng tầm nhìn xa của người dẫn đầu là chìa khóa thuyết phục nhà đầu tư rót vốn.

Tham gia trong tọa đàm chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3, Chủ tịch - Tổng Giám đốc Tân Hoàng Minh cho rằng, việc định giá đúng giá trị startup cộng tầm nhìn xa của người dẫn đầu là chìa khóa thuyết phục nhà đầu tư rót vốn.

Định giá doanh nghiệp là một trong những yếu điểm cố hữu của các startup khi tham gia Shark Tank Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Chủ doanh nghiệp đưa ra mức giá, nhà đầu tư dựa trên những thông tin từ chủ doanh nghiệp để đánh giá mức độ hợp lý của giá. Tuy nhiên, việc định giá một doanh nghiệp mới chưa bao giờ dễ dàng khi so với cách định giá các doanh nghiệp thông thường đã hoạt động lâu năm.

Với chủ doanh nghiệp mới, định giá luôn là việc gai góc. Nếu định giá thấp, giá trị của công ty cũng như cá nhân chủ doanh nghiệp sẽ giảm. Còn nếu định giá quá cao, chủ doanh nghiệp sẽ rơi vào trạng thái “ảo tưởng sức mạnh” và các sharks thừa khả năng để biết rằng các mức giá đó phi lý.

Mục tiêu của các startup là huy động nhiều tiền nhất trong khi các nhà đầu tư thì quan tâm khả năng hoàn vốn, tính sinh lời của dự án. Vì vậy, theo đại diện Tập đoàn BĐS Tân Hoàng Minh muốn “câu” được “cá mập” trước hết startup phải biết đưa ra một con số gọi vốn phù hợp với giá trị của mình. Giá trị của bạn không phụ thuộc vào việc bạn nghĩ mình xứng đáng bao nhiêu, mà hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn cần bao nhiêu tiền để tiến được tới vòng tiếp theo.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh chia sẻ bí quyết ‘câu cá mập’ thành công

Chủ tịch - Tổng Giám đốc Đỗ Anh Dũng - người sáng lập Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Điều quan trọng thứ hai mà “ông lớn” Tân Hoàng Minh muốn nhắn nhủ đến startup đó là phải thể hiện được tầm nhìn của doanh nghiệp khi đứng trước hội đồng đầu tư.

“Đến Shark Tank các bạn đừng chỉ chú trọng về vốn, cổ phần sở hữu mà hãy nhìn xa trông rộng về mối quan hệ, sức ảnh hưởng của các nhà đầu tư có thể giúp gì cho doanh nghiệp của bạn. Có vô vàn câu hỏi làm sao để được nhận đầu tư của các doanh nghiệp trẻ, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp. Tuy nhiên câu trả lời thì chỉ có một: Đó là người đứng đầu phải có được một tầm nhìn thật sự xa và rộng về sự phát triển.

Có được tầm nhìn rõ ràng là một kỹ năng mà mọi nhà sáng lập đều phải có để vươn đến thành công. Trong phạm vi hẹp, tầm nhìn chính là la bàn chỉ lối trong những thời khắc khó khăn khi tiến đến đích, như việc lấy ngắn nuôi dài thế nào, chiêu mộ nhân tài cho từng hạng mục công việc ra sao, tiếp cận và thuyết trình sản phẩm cho các nhà đầu tư, làm sao xác định được tiềm năng thật sự trong sản phẩm của mình...

Trong lĩnh vực bất động sản cao cấp cũng vậy, đây là một lĩnh vực thực sự khó nhằn, song chính vì lẽ đó thị trường còn nhiều tiềm năng và cơ hội cho các bạn startup khởi nghiệp. Các bạn hãy làm ngay khi có thể vì cơ hội chỉ đến một lần nhưng cần nghiên cứu và tìm hiểu rõ hơn trước khi bắt đầu vì những làn sóng đầu tư ngắn hạn thiếu cơ sở bền vững thường rất nhanh lắng xuống.

Được thành lập từ năm 1993, trước khi trở thành một trong những Tập bất động sản cao cấp hàng đầu Việt Nam, Tân Hoàng Minh đã trải qua một chặng đường dài kinh doanh trong các lĩnh vực: xuất nhập khẩu, sản xuất đồ nội thất mây tre cao cấp, kinh doanh khách sạn và dịch vụ vận tải công cộng bằng taxi. 

Nắm bắt được sự phát triển của nền kinh tế và thị trường, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực BĐS và xác định hướng đi của mình đó là phát triển bất động sản cao cấp với những ý tưởng hoàn toàn khác biệt nhằm đóng góp cho thị trường những “đột phá” mới, đồng thời cống hiến cho Thủ đô những tác phẩm nghệ thuật trên các lĩnh vực kiến trúc, xây dựng và quy hoạch đô thị.

Thị trường bất động sản Việt Nam từng có những thời điểm thật khó khăn nhưng không thể cản bước Tân Hoàng Minh, mà còn tạo cho doanh nghiệp này cơ hội thực hiện nhiều thương vụ mua lại các dự án quy mô lớn trong khu vực nội đô Hà Nội, để có thể bung hàng khi thị trường khôi phục, tạo nên sức bật của Tập đoàn vào thời điểm này.

Liên tiếp những công trình mang tầm cỡ quốc tế, hiện đại bậc nhất Việt Nam và đều nằm ở các vị trí đắc địa của TP. Hà Nội được Tân Hoàng Minh cho ra mắt như: D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu, D’. Palais Louis - Nguyễn Văn Huyên, D’. Le Roi Soleil - Quảng An, D’. El Dorado - Phú Thanh, Phú Thượng, D’. Capitale -Trần Duy Hưng….

Chủ tịch Tân Hoàng Minh chia sẻ bí quyết ‘câu cá mập’ thành công

D'. Le Pont D'or - Top 10 khu nhà ở đáng sống tại Việt Nam 2018

Sau hai mùa phát sóng, chương trình Shark Tank - Thương Vụ Bạc Tỷ đã trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng sáng tạo với những nhà đầu tư có tiềm lực để hiện thực hóa ước mơ của mình.

Nhận thấy những lợi ích rõ rệt mà chương trình đem lại cùng mong muốn hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp cơ hội được giao lưu, học hỏi và nhận những lời khuyên quý báu từ các Sharks, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã quyết định đồng hành cùng Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ trong mùa thi năm nay. Đây cũng là một cách thể hiện trách nhiệm của Tân Hoàng Minh với xã hội và cộng đồng trên tư cách là một doanh nghiệp đang hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Shark Tank mùa thứ ba sẽ chính thức lên sóng vào ngày 24/7/2019, vào lúc 20 giờ 30 tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3.

PV (VNN)