Chủ tiệm trang sức: Đẩy mạnh bán hàng online để tăng thu nhập trong đại dịch Covid-19

Chinh Hoàng Thứ tư, ngày 24/11/2021 17:35 PM (GMT+7)
Dịch Covid-19 ở TP.HCM vẫn còn phức tạp, doanh thu bán hàng các tiệm trang sức giảm. Gánh nặng chi phí mặt bằng, nhân công đè nặng lên đôi vai các chủ tiệm, họ đang xoay xở đủ cách.
Bình luận 0

Chủ tiệm trang sức lên phương án bán online bằng cách tạo Fanpage Facebook mang tên cửa tiệm của mình. Đồng thời họ cho biết, thường xuyên đăng sản phẩm lên Zalo cá nhân với đủ loại kích cỡ cho khách hàng chọn lựa.

"Buôn bán uy tín, chăm sóc, tư vấn khách hàng nhiệt tình nhờ vậy nguồn thu nhập từ bán hàng online trong và ngoài nước mang lại cho tôi khoản thu nhập ổn định trong mùa dịch Covid-19 này", bà Nguyễn Thị Mỹ Dung - chủ trang sức Kim Dung (ở quận 5) chia sẻ.

Có thu nhập thêm nhờ bán trang sức online

Tiệm trang sức của bà Dung ngoài bán vàng, bạc  còn kiêm luôn khâu chế tác, sản xuất với nhóm 6 người thợ có tay nghề lâu năm.  Trong những tháng giãn cách vì dịch Covid-19, thợ của bà vẫn làm việc tại nhà để phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu mua trang sức online kể cả trong và ngoài nước.


Chủ tiệm trang sức: Đẩy mạnh bán hàng online trong và ngoài nước để tăng thu nhập trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Những tháng đóng cửa tiệm vì dịch Covid-19, thợ của bà Dung vẫn làm việc để phục vụ cho khách hàng có nhu cầu mua trang sức online. Ảnh: Chinh Hoàng.

"Tôi yếu về công nghệ và chỉ mới tập bán trang sức online qua mạng 2 năm trở lại đây. Hiện nay, cửa hàng tuy đã mở cửa để phục vụ khách trở lại nhưng lượng khách đến mua tại tiệm mua vẫn ít hơn nhiều so với trước. Cũng may, nhờ vào lượng khách mua hàng online của tôi khá ổn định cho nên những tháng dịch bệnh vừa qua, tôi cũng tạm gánh được chi phí cho thợ thầy, mặt bằng cửa tiệm", bà Dung tâm sự.

Theo bà Dung, bán trang sức online không hề dễ như bán các mặt hàng khác. Vì khách hàng không thể đến tận cửa tiệm xem kích cỡ và thông qua hình ảnh không thể ước lượng cân đo mình có thể mang món trang sức này vừa hay không.


Chủ tiệm trang sức: Đẩy mạnh bán hàng online trong và ngoài nước để tăng thu nhập trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Từ ngày mở cửa để buôn bán trở lại, bà Dung cho biết lượng khách đến tiệm mua sắm trang sức tụt giảm hơn trước nhiều. Ảnh: Chinh Hoàng.

"Chính vì thế, mình phải tư vấn kỹ, nhờ khách đo luôn kích cỡ để tiệm yêu cầu thợ làm cho chuẩn xác. Cộng với kinh nghiệm bán hàng lâu năm, tư vấn nhiệt tình những kiểu dáng trang sức khách yêu thích mà chúng tôi mới vượt qua được những tháng giãn cách do dịch Covid-19 vừa qua", bà Dung nói. Trong thời gian này, những mặt hàng như nhẫn, vòng tay, dây chuyền (vàng 18k) là mặt hàng tiệm bà Dung bán khá tốt, đáp ứng được nhu cầu của khách mua online vì chi phí phù hợp.

Ngoài ra, khi giao trang sức cho khách hàng ở địa bàn thành phố, bà đều hỗ trợ luôn phí giao hàng cho khách. Bà cho rằng, cách làm này giúp khách sẽ nhớ đến mình, giới thiệu thêm các khách khác thay vì mình phải chạy quảng cáo rầm rộ trên web hoặc mạng xã hội.

Bà Dung cho biết thêm, hiện nay tất cả các ngành nghề nói chung và nghề làm bán trang sức nói riêng đều đẩy mạnh chạy quảng cáo cho thương hiệu của mình. Song, đối với bà may mắn nhất khi có được thương hiệu lâu năm, làm ăn uy tín được khách hàng nhớ đến nên bà có một lượng khách ổn định kể cả trong và ngoài nước.

"Nhiều người tư vấn cho tôi cách chạy quảng cáo để họ biết đến cửa tiệm của mình nhiều hơn. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ nghĩ đến mình sẽ sử dụng cách làm này. Thay vì dùng số tiền đó để hỗ trợ thêm cho anh em thợ thầy và cái tâm của mình phải đặt lên hàng đầu khi làm ăn đó là điều quan trọng", bà Dung bộc bạch.

Giá vàng sụt giảm, khách đến mua không ngớt

Vài ngày trở lại đây, giá vàng có dấu hiệu giảm. Ghi nhận của phóng viên Dân Việt chiều 24/11, nhiều khách hàng tập trung đến các tiệm trang sức để sắm trang sức (vàng, bạc...).

Tại cửa tiệm của bà Dung khách hàng khá đông, chủ yếu khách đến mua vàng về tích trữ trong dịp cuối năm này.

Bà Đoàn Tuyết Nga khách hàng "ruột" của tiệm trang sức bà Dung cho hay: Bà thường xuyên theo dõi giá vàng và đô la, thấy mấy hôm trở lại đây, giá vàng có dấu hiệu giảm, hôm nay bà liền đến cửa hàng để sắm 3 chỉ vàng.


Chủ tiệm trang sức: Đẩy mạnh bán hàng online trong và ngoài nước để tăng thu nhập trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Tại chi nhánh hệ thống trang sức My Hồng (quận Bình Thạnh), lượng khách ra vào liên tục. Nhân viên làm việc cật lực vào các khung giờ cao điểm. Ảnh: Chinh Hoàng.

"Tôi có thói quen sắm vàng để tích trữ và 5 năm trở lại đây tôi đều đến của tiệm của bà Dung để sắm vàng. Thực ra, tôi không phải sắm vàng để mua đi bán lại kiếm lời, chỉ những khi cần thiết như đau ốm hay có việc đột xuất tôi mới bán đi", bà Nga kể.

Tiếp tục ghi nhận tại chi nhánh hệ thống trang sức My Hồng (306 đường Bùi Hữu Nghĩa). Tại đây, một đại diện của chi nhánh nói: "Những hôm này, khung giờ sáng từ 9-10h sáng và 16h -18h khách hàng đến sắm trang sức, đổi trả bảo hành đông, nhân viên làm việc cật lực vì lượng khách ra vào không ngớt.

Giá vàng trong nước mở cửa phiên giao dịch ngày 24/11 được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào ở mức 59,15 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 59,95 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch ngày 23.11. Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC đang là 800.000 đồng/lượng.

Chỉ sau chưa đầy 1 tuần, giá vàng đã giảm tổng cộng 1,85 triệu đồng/lượng. Cùng với mức chênh lệch cao, nếu mua vàng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn vào phiên ngày 19.11 và bán ra phiên hôm nay 24.11, người mua lỗ đến 2,65 triệu đồng/lượng.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem