Chưa có thủ khoa đạt 30 điểm

Thứ sáu, ngày 22/07/2011 06:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm nay (22.7), hàng loạt trường ĐH sẽ công bố điểm thi tuyển sinh năm 2011. Nhận định chung của các trường là phổ điểm tương đương năm ngoái, tuy nhiên, chưa có thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối ở cả ba môn.
Bình luận 0

Điểm số cao nhất là 29

Tính đến ngày 21.7, đã có 11 trường ĐH công bố điểm thi, gồm ĐH Quảng Nam, Tiền Giang, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), ĐH Ngoại thương… Các trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Kinh tế, khoa Sư phạm, khoa Luật thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội cũng đã công bố điểm thi khối A. Điểm số cao nhất mà các thí sinh đạt được là 29 điểm.

img
Thí sinh dự thi vào Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, phổ điểm trung bình chỉ đạt 6-8 điểm.

Theo tiến sĩ Lê Thị Thu Thủy - Trưởng phòng Đào tạo ĐH Ngoại thương - trường thường chiếm vị trí quán quân về thủ khoa 30/30 điểm cho hay, năm nay trường không có thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối ở cả 3 môn. Điểm số cao nhất là 29, thuộc về 2 thủ khoa khối A, em Lê Cao Nguyên (số báo danh 2345), đến từ Quảng Ninh và Nguyễn Duy Hải (số báo danh 3934), đến từ Nghệ An.

Cùng thuộc các trường tốp trên, có điểm chuẩn đầu vào cao, Trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội năm nay cũng không có thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối ở cả 3 môn. Mặc dù chưa công bố điểm thi do còn chờ kết quả môn thi trắc nghiệm nhưng theo ông Nguyễn Quang Dong - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo của trường, điểm toán cao nhất là 9,75 điểm và chỉ một số ít thí sinh đạt ngưỡng này.

ĐH Quốc gia Hà Nội năm nay có tới 4 đồng thủ khoa đạt 29 điểm. Trong số này, có 1 thí sinh khối A, 3 thí sinh còn lại đều là sĩ tử khối B, đăng ký dự thi vào ĐH Khoa học Tự nhiên.

Mặt bằng điểm tương đương năm ngoái

Tuy số thí sinh đạt 28 - 29 điểm không nhiều, nhưng theo Hội đồng chấm thi các trường ĐH, mức sàn điểm của thí sinh lại tương đương mọi năm nên điểm chuẩn dự kiến không có nhiều biến động.

Tiến sĩ Lê Thị Thu Thủy cho biết, trong số 2.301 thí sinh dự thi vào ĐH Ngoại thương, có đến 689 thí sinh có tổng điểm 3 môn từ 22 điểm trở lên. So với năm 2010, phổ điểm của thí sinh ở mức tương đương nên điểm chuẩn vào trường dự kiến sẽ không thay đổi so với năm 2010 (dao động từ 22 - 26 điểm).

Phổ điểm chiếm đa số của ĐH Kinh tế Quốc dân và ĐH Bách khoa Hà Nội năm nay đều từ 6 - 8 điểm. Theo nhận định của ông Hoàng Minh Sơn -Trưởng phòng Đào tạo ĐH Bách khoa Hà Nội, mức điểm này tương đương các năm trước.

Kết quả thi bước đầu cho thấy, Bộ GDĐT đã đạt được mục tiêu trong việc ra đề thi cho mùa tuyển sinh năm nay. Theo đó, hướng ra đề thi của Bộ năm nay là nội dung trong chương trình phổ thông, không quá khó và phải có tính phân loại thí sinh cao. Với tính phân loại cao này, số thí sinh đạt điểm tuyệt đối sẽ không nhiều, nhưng số em đạt mức điểm trung bình sẽ nhiều lên, phổ điểm rộng ra, tạo điều kiện cho các trường tuyển sinh .

Tương tự, tại ĐH Quảng Nam, dù thủ khoa chỉ đạt 21 điểm nhưng theo Phó Hiệu trưởng Huỳnh Trọng Dương, điểm số trung bình của thí sinh sàn sàn mọi năm. Được biết, điểm chuẩn năm 2010 của trường này chỉ dừng ở ngưỡng điểm sàn của Bộ GDĐT.

ĐH Công nghiệp Hà Nội có tới 55.000 thí sinh dự thi, nhưng theo Hội đồng chấm thi, kết quả không cao, điểm phổ biến chỉ từ 4 - 6 điểm. Với nhiều năm kinh nghiệm tuyển sinh, ông Phạm Văn Bổng - Trưởng phòng Đào tạo của trường, cho biết, lượng thí sinh có thể có tăng - giảm hàng nghìn em mỗi năm, nhưng mức điểm chuẩn vào trường cơ bản luôn ổn định.

Hiện, rất nhiều trường đã hoàn tất công tác chấm thi, đang chờ ráp điểm và sẽ công bố cho thí sinh trong nay mai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem