Chung kết Olympia lần thứ 13: Vẫn còn "gợn" trong điểm số

Chủ nhật, ngày 30/06/2013 13:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo dõi trận chung kết Olympia lần thứ 13, một số khán giả đã phát hiện ra những “điểm gợn” về việc công nhận điểm số của các thí sinh.
Bình luận 0
img
Hoàng Thế Anh

Sáng 30.6, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Vinh Hiển đã trao vòng nguyệt quế Vô địch Chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2013 cho Hoàng Thế Anh, học sinh lớp 12 chuyên toán, tỉnh Bắc Giang đạt 285 điểm.

Vòng chung kết gồm 4 thí sinh: Hoàng Thế Anh cùng Vũ Hoàng Sơn (trường THPT chuyên khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội), Nguyễn Văn Nam (trường THPT Phan Đăng Lưu, Nghệ An), Đào Nguyễn Thạnh Hưng (trường THPT Năng Khiếu Đại học quốc gia TP HCM).

Bước vào phần thi về đích, điểm số của Thế Anh lên tới 315 điểm, sau 2 câu trả lời mất điểm và 1 câu trả lời có điểm, Thế Anh vẫn giữ ngôi vị dẫn đầu.

Hoàng Thế Anh là người đã lập kỷ lục ba lần lật mở được ô chữ ở phần thi Vượt chướng ngại vật tại các cuộc thi tuần, tháng và quý. Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh Bắc Giang có thí sinh góp mặt trong trận chung kết Olympia và đoạt giải Quán quân.

Á quân năm nay thuộc về Đào Nguyễn Thạnh Hưng, Nguyễn Văn Nam và Vũ Hoàng Sơn về thứ 3

Tuy nhiên, theo dõi trận chung kết, một số khán giả đã phát hiện ra những “điểm gợn” về việc công nhận điểm số của các thí sinh.

Cụ thể ở phần thi Về đích, phần trả lời câu hỏi của Nguyễn Văn Nam. Câu trả lời thứ 2 về 3 con lắc sắt, nhôm, gỗ… Nam trả lời đúng là con lắc sắt sẽ dừng lại sau cùng nhưng chưa giải thích được vì sao chọn câu trả lời này. BTV Tùng Chi đã không công nhận và ghi điểm cho Nam

Cũng cùng phần thi về đích của Nam, câu hỏi cuối cùng về tiếng Anh nói về chè và cà phê, hỏi “nước nào sản xuất chè lớn nhất thế giới”. Nam trả lời sai và Hoàng Sơn trả lời đúng là India (Ấn Độ) nhưng phần giải thích cũng sai (do dịch sai). Tức là trả lời hoàn toàn hú họa, may mắn và vẫn được ghi điểm.

Khán giả Hoàng Tố Anh- ở TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) cho biết, nếu phần trả lời này không được công nhận (như đã không công nhận câu trả lời hú họa của Nam) thì điểm số các thí sinh Văn Nam và Hoàng Sơn có thể thay đổi. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc không thay đổi.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem