Chuỗi nhà hàng đầu tiên phá sản vì COVID-19 khiến hơn 18.000 người thất nghiệp

Huy Nguyễn (Theo Nypost) Thứ ba, ngày 07/04/2020 04:55 AM (GMT+7)
Công ty đứng sau chuỗi nhà hàng Logan's Roadhouse tại Mỹ đã thông báo sa thải hàng ngàn công nhân khi đại dịch corona khiến chuỗi nhà hàng của họ không thể hoạt động.
Bình luận 0

CraftWorks Holdings, công ty đứng sau chuỗi nhà hàng lớn bậc nhất nước Mỹ - Logan’s Roadhouse, đã nộp đơn xin phá sản vào cuối tháng trước. Đây là chuỗi nhà hàng đầu tiên lớn bậc nhất nước Mỹ buộc phải phá sản do gặp nhiều khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh, đánh dấu những khó khăn sắp tới đối với lĩnh vực kinh doanh ẩm thực.

img

Chuỗi hơn 260 nhà hàng tại Mỹ phá sản vì virus corona (Nguồn: Nypost)

Với động thái này, chuỗi nhà hàng sẽ buộc phải sa thải gần như toàn bộ 18.000 nhân viên của mình trong tuần này sau thời gian cho họ nghỉ phép có trả lương trong tháng 3 do bùng phát dịch Covid-19. Công ty có trụ sở tại Tennessee này cũng đã chấm dứt các kế hoạch phúc lợi cho nhân viên của mình kể từ thời điểm này.

"Mong tất cả các bạn có thể hiểu rằng chúng tôi tiếp tục cố gắng làm việc chăm chỉ để đến ngày mở cửa trở lại và đang mong chờ ngày chúng tôi có thể mang lại cho các bạn một ngày trở lại với nhiều phúc lợi mới”, phía công ty CraftWorks gửi tới các nhân viên trong một bản thông báo.

CraftWorks thừa nhận trong một phiên tòa tuyên bố phá sản vào tuần trước rằng họ đã "sa thải" gần như toàn bộ 18.000 nhân viên của mình và đóng cửa 261 nhà hàng để đáp ứng các quy định mà một số bang đã áp đặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

CraftWorks hiện có kế hoạch giữ lại dưới 25 nhân viên và cắt giảm chi phí "đến mức tối thiểu" với mục tiêu mở lại một số nhà hàng khi khủng hoảng do Covid-19 giảm bớt. Đại diện công ty thừa nhận trong phiên tòa ngày 1/4 rằng khoảng một nửa số quán ăn của họ có thể bị đóng cửa hẳn.

“Những bức thư gửi tới nhân viên của chúng tôi vào ngày hôm qua đã nói lên điều đó. Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để mở cửa trở lại trong tương lai một khi cuộc khủng hoảng quốc gia này qua đi. Chúng tôi rất đau lòng khi bị rơi vào tình thế khó xử như hiện nay", Josh Kern, giám đốc lâu năm của CraftWorks chia sẻ.

Công ty đã công bố một thỏa thuận với bên cho vay hàng đầu của mình để giảm gánh nặng nợ trước khi nộp đơn xin bảo hộ phá sản và đóng cửa 37 nhà hàng hoạt động kém hiệu quả. Tuy nhiên, chủ nợ của công ty này đã tuyên bố CraftWorks sẽ chỉ kết thúc hợp đồng tài chính của mình sau khi có lệnh phong tỏa được ban hành.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem