Chuyến bay có khách nhiễm Covid-19: Kích hoạt Trung tâm điều hành dự phòng

Thế Anh Thứ ba, ngày 17/03/2020 11:49 AM (GMT+7)
Để ứng phó với dịch Covid-19 đang lan rộng, và kiểm soát hành khách nhập cảnh tại các sân bay, Vietnam Airlines đã kích hoạt các Trung tâm Điều hành khai thác (TTĐHKT) dự phòng bên ngoài trụ sở của Vietnam Airlines sẵn sàng hoạt động 24/7 với những diễn biến của dịch bệnh.
Bình luận 0

Ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Vietnam Airlines đã chủ động chuẩn bị nhiều kịch bản ứng phó với dịch bệnh. Ngoài việc trang bị các dụng cụ y tế để bảo vệ người lao động, bảo vệ nghiêm ngặt TTĐHKT tại trụ trở chính, các TTĐHKT dự phòng bên ngoài trụ sở đã được kích hoạt và luôn sẵn sàng hoạt động 24/7.

Chuyến bay có khách nhiễm Covid-19: Kích hoạt Trung tâm điều hành dự phòng - Ảnh 1.

Chuyến bay có khách nhiễm Covid-19: Vietnam Airlines kích hoạt Trung tâm điều hành dự phòng

Các TTĐHKT dự phòng này có đầy đủ tính năng và nguồn lực để đảm bảo việc điều hành khai thác các chuyến bay, lịch bay, kỹ thuật, dịch vụ... thông suốt, ổn định trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo hãng đã phân công một số Phó Tổng giám đốc làm việc ở trung tâm điều hành phía Nam của Vietnam Airlines tại TP.HCM để đảm bảo công tác điều hành nếu dịch bệnh tăng cao.

Đến nay, Vietnam Airlines đã triển khai các phương án làm việc từ xa, làm việc tại nhà cho lãnh đạo, nhân viên các bộ phận; triển khai hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến, cho phép người lao động trao đổi chuyên môn mọi nơi, mọi lúc mà không cần gặp mặt trực tiếp. Các cuộc họp chuyên môn được diễn ra cùng lúc tại nhiều nơi trong và ngoài trụ sở để hạn chế lây nhiễm chéo.

Đồng thời, nhiều biện pháp tăng cường đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động làm việc tại trụ sở hãng cũng đã được triển khai như kiểm tra thân nhiệt tại cổng ra vào, yêu cầu 100% người lao động đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay sát trùng trong thời gian làm việc…

Tối ngày 16/3, theo thông báo mới nhất của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, thêm một tiếp viên Vietnam Airlines dương tính với dịch Covid-19 sau 4 lần xét nghiệm SARS-CoV-2. Tiếp viên này đã phục vụ chuyến bay VN0054 từ London đến Hà Nội và hạ cánh sáng ngày 2/3 và đã được cách ly từ ngày 6/3 khi 01 khách trên chuyến bay này được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 (BN17).

Đến nay, Vietnam Airlines đã khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách trên các chuyến bay liên quan để có phương án xử lý kịp thời.

Trước đó, các tàu bay mà tiếp viên này thực hiện nhiệm vụ đã được khử trùng toàn bộ theo kế hoạch của Hãng. Từ tháng 2/2020, các phi công, tiếp viên của Vietnam Airlines đều được đo thân nhiệt khi đến cơ quan và trước khi đi bay.

Trong quá trình phục vụ chuyến bay, phi hành đoàn và nhân viên phục vụ mặt đất được trang bị đầy đủ thiết bị y tế gồm găng tay, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, khăn tẩm cồn... Tất cả chuyến bay quốc tế và các chuyến bay ghi nhận hành khách có biểu hiện sức khỏe bất thường đều được Vietnam Airlines khử trùng nghiêm ngặt.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở châu Âu, từ ngày 15/3, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách sử dụng khẩu trang trên tất cả các chuyến bay Quốc tế và Nội địa trong suốt quá trình bay và thực hiện đúng hướng dẫn của của nhà chức trách về khai báo y tế.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem