Chuyện cho, "bán" con ở các bệnh viện

Chủ nhật, ngày 16/12/2012 06:30 AM (GMT+7)
Mang nặng đẻ đau nhưng có những bà mẹ vì nhiều lý do đành cho đi giọt máu của chính mình. Có cung thì có cầu, những người môi giới việc này cũng bắt đầu xuất hiện trong các bệnh viện.
Bình luận 0

“Có con bé làm công nhân bị dính bầu bị người yêu bỏ. Tháng sau nó sinh, chú cần tui giới thiệu nó bán con cho. Con trai!”- người phụ nữ tên M., nhân viên lao công Bệnh viện Từ Dũ giới thiệu.

Cô công nhân mà bà M. nói tên Huệ, năm nay 21 tuổi, ở Hậu Giang. Lên làm công nhân may ở khu công nghiệp Tân Bình được 2 năm, Huệ quen một anh chàng ở huyện Bình Chánh, TPHCM.

img
Các trẻ em bị bỏ rơi được nhà chùa nuôi dưỡng. Ảnh: L.N.

Tưởng tình yêu của họ sẽ đơm hoa kết trái nhưng kết cục khi cái thai đã được 5 tháng thì Huệ mới nhận ra mình gặp phải anh chàng họ “Sở”. “Nó bỏ em đi theo con khác khi em đã có bầu 5 tháng. Không phá được thai, em định đẻ con ra sẽ bán hoặc cho ai có nhu cầu nuôi”- Huệ nói.

Cái thai giờ đã được 7 tháng. “Vậy em cần bồi dưỡng bao nhiêu”- Tôi hỏi. “Em không bán mà cho thôi, nhưng anh hỗ trợ em 20 triệu, chi phí sinh anh lo”- Huệ trả lời và hẹn tôi tháng sau sinh sẽ liên lạc lại thông qua bà M. “Đến khi nào em sinh, em sẽ nhờ cô M. gọi, sau đó anh cứ đến để nhận em bé”- Huệ dặn.

Sáng 25.11, tôi gọi điện lại cho bà M. Bà hẹn gặp tại Bệnh viện Từ Dũ. Khi nghe tôi trình bày không muốn chờ cô công nhân tên Huệ sinh vì như vậy quá lâu, bà M. nói “để cô hỏi lại chị H. xem có đứa nào bỏ con không thì nhận”.

Nói xong, bà M. giải thích thêm: “Chị H. cũng làm ở công ty vệ sinh nhưng là quản lý của tôi. Bà ấy thường xuyên vô ra ở các phòng sanh, phòng sơ sinh nên nắm được thông tin ai cho con, ai không nuôi”.

“Nếu không có thì ngày mai tui liên lạc với cô C. ở bên Bệnh viện Nhân dân Gia Định hỏi xem. Thi thoảng bên đó cũng có mấy đứa bỏ con”- bà tiếp.

Theo bà M., bà làm lao công ở đây đã được 3 năm. Do có nhiều cặp vợ chồng bỏ con hoặc các đôi công nhân, sinh viên lỡ dính bầu nhưng gia đình không cho cưới, hoặc bị người yêu bỏ lúc mang thai nên sau sinh, mấy người này đều bỏ con hoặc cho.

Thấy vậy, bà M. lần tìm những người hiếm muộn, có nhu cầu nhận mua con để “giải quyết” cho những trường hợp này. “Tui thấy ai có nhu cầu thì giới thiệu thôi, còn chuyện có ai cho, bán con sau sinh hay không thì chị H. lo hết”- bà M. kể.

Cho tôi số điện thoại, bà dặn dò: “Cứ gọi cho H. nói cần con để xem chị ấy có mối không. Tui nghe có đứa con gái mới sinh đang cần cho đấy, giá 20 triệu”.

Sau đó, bà M. gọi thông báo: “Có con bé mang bầu 2 tuần nữa sinh, con xem cần thì cô giới thiệu”.

Bà bảo, khi đang dọn dẹp vệ sinh trong khuôn viên bệnh viện thì thấy con bé mang bụng bầu đi xin tiền của mấy thân nhân nuôi bệnh để đóng tiền trọ.

Lân la làm quen, bà biết được cô gái này tên Hồng, 23 tuổi làm công nhân ở quận Thủ Đức bị người yêu bỏ. “Nó nói có ai lo chi phí cho nó ăn ở, sinh ở bệnh viện Từ Dũ thì nó bán đứa con luôn”- bà M. nói.

Tôi hỏi cô gái đó đang mang thai con trai hay gái? Bà M. bảo con gái. “Nếu được khi sanh thì con tới làm giấy tờ khai tên vợ con, rồi làm giấy chứng sanh cho tụi con luôn, không liên quan gì đến phía con ấy cả”- bà M. hướng dẫn và “xin” tôi hai triệu tiền công gọi là “chi phí dẫn mối”.

img
Bà M. đang giới thiệu với một người cần xin con ngay trong khuôn viên Bệnh viện Từ Dũ. Ảnh: L.N.

Có tiền là có “con”

Bà M. chỉ là “cò con” chuyên kiếm mối bà bầu còn mọi chuyện sanh nở, giấy tờ và giao dịch đều phải qua tay chị H. đảm nhận. Trưa 27.11, sau khi được bà M. gọi điện giới thiệu trước, tôi mới gọi điện thoại hẹn H. để nhờ chị này kiếm cho em bé. H. đồng ý và hẹn lại trưa hôm sau gặp tôi để bàn bạc.

Tuy nhiên, chiều cùng ngày H. gọi lại: “Có bé gái nặng 2,5kg mới sinh được 3 ngày. Bé khỏe mạnh, không bệnh tật, dị tật gì”. “Em sẽ lấy”- tôi đáp. “Giá 25 triệu nhưng bây giờ giấy khai sinh là mẹ nó đứng tên rồi.

Nếu anh muốn làm thủ tục giấy tờ luôn để đứng tên vợ anh trong giấy chứng sanh thì đưa em thêm 7 triệu nữa”- H. ra giá và sau đó hẹn sau 4 giờ chiều 28.11, gặp nhau để “xem mắt” em bé rồi tính.

4 giờ chiều 28.11, H. gọi điện hẹn tôi ra một quán cà phê ở quận 1 để gặp mặt em bé. H. người mập, khoảng chừng 30 tuổi tự giới thiệu là quản lý của nhóm lao công vệ sinh tại Bệnh viện Từ Dũ.

Gặp tôi, chị này trần tình: “Lẽ ra em đưa mẹ con em bé ra anh gặp nhưng bà mẹ huyết áp cao nên bác sĩ không cho xuất viện. Vài ngày nữa khỏe, em cho gặp rồi anh nhận bé luôn”.

“Như đã thương lượng hôm trước, anh đưa cho bà mẹ 25 triệu, thêm 7 triệu làm giấy tờ. Còn phần em anh cho bao nhiêu thì cho”- H. nhắc lại. Lấy lý do “vợ không muốn xin con gái” nên chúng tôi hẹn lại H. xin giúp con trai.

Tại đây, khi nghe tôi trình bày một người bạn cũng vô sinh đang cần con, H. không giấu giếm: “Có con bé cũng bị người yêu bỏ, nó định sinh xong thì cho con. Hai tuần nữa nó sinh, nếu bạn anh cần, em giới thiệu cho nhận luôn”.

H. cho biết, sản phụ này siêu âm có kết quả là con gái. “Nếu có ai cần thì anh giới thiệu cho em. Giá 25 triệu đồng. Viện phí sanh nở anh lo hết”- H. nói. Hôm sau, H. gọi lại thông báo, vừa có bé gái mới sinh 2 ngày tại một bệnh viện tư ở TPHCM.

“Nhưng bé này có giá cao hơn, 30 triệu anh nhé”- H. nói với tôi rồi dặn: “Anh lấy hộ khẩu và giấy chứng minh nhân dân của vợ anh đưa em, em sẽ làm giấy tờ chứng sanh đứng tên vợ anh luôn”.

Theo H. ngoài số tiền 30 triệu, mỗi ca giao dịch thành công “anh cho em 3 triệu gọi là tiền kết nối”.

Theo Tiền Phong
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem