Chuyên gia dịch tễ học nói gì về trường hợp tái nhiễm virus corona?

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 28/02/2020 20:00 PM (GMT+7)
Một nhà dịch tễ học tuyên bố những người bị nhiễm virus corona 2 lần không phải là kiểu điển hình, mà là trường hợp cá biệt.
Bình luận 0

img

Đã có những báo cáo từ Trung Quốc và Nhật Bản rằng, một số ít người nhiễm virus corona và được chữa khỏi nhưng sau đó lại xét nghiệm dương tính với virus này trong vòng vài tuần.

Giáo sư Michael Baker của Đại học Otago tin rằng, điều này dường nhưng không phải  là kiểu điển hình cho căn bệnh này.

"Đây sẽ không phải là kiểu điển hình. Đây là những gì chúng ta gọi là ngoại lệ. Có hàng ngàn người đã nhiễm bệnh và sẽ có một vài người có phản ứng bất thường với virus", ông nói.

"Đôi khi, những người được gọi là siêu lây lan có khả năng lây nhiễm cao và mắc một số bệnh truyền nhiễm. Phần lớn mọi người sẽ rất lâu sau mới có thể tái nhiễm virus nhưng một số ít lại lại không như vậy", ông Baker nói thêm.

Các thị trường chứng khoán trên toàn cầu đã giảm mạnh trong tuần này trong bối cảnh có lo ngại ngày càng tăng về việc một đại dịch sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tăng trưởng kinh tế và thương mại.

 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem