Ngày 10/2, VNG đã có văn bản gửi Uỷ ban chứng khoán nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội báo cáo về việc cổ phiếu VNZ tăng nóng 8 phiên liên tiếp.
Theo VNG, giá cổ phiếu VNZ tăng hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu cung - cầu của thị trường chứng khoán và thị hiếu, nhu cầu, đánh giá của nhà đầu tư.
“Công ty không có bất kỳ sự can thiệp hay kiểm soát nào đối với diễn biến của giá cổ phiếu VNZ trong thời gian qua”, phía VNG khẳng định.
Theo VNG, hoạt động của doanh nghiệp hiện vẫn diễn ra bình thường, không có bất kỳ biến động nào từ việc tăng giá cổ phiếu. Đồng thời, công ty cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật liên quan đến việc đăng ký giao dịch cổ phiếu trên sàn UpCom.
Ngay từ phiên giao dịch đầu ngày 10/2, có 3 lệnh giao dịch 100 cổ phiếu được khớp ở mức giá trần, đưa thị giá VNZ lên mức 893.400 đồng/cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị giao dịch là hơn 268 triệu đồng.
Cuối phiên giao dịch ngày 10/2, thị giá cổ phiếu VNZ vẫn duy trì ở mức 893.400 đồng/cổ phiếu, tăng 15% so với hôm trước, tương ứng mức tăng 116.500 đồng/cổ phiếu.
Đây sẽ là phiên thứ 8 liên tiếp VNZ tăng trần kể từ ngày 1/2/2023. Với hơn 28,7 triệu cổ phiếu đang lưu hành, vốn hóa của VNZ vượt mức 1 tỷ USD.
VNZ lên sàn UPCoM ngày 5/1/2023, trải qua 14 phiên giao dịch liên tiếp trắng thanh khoản. Đến phiên thứ 15 vào ngày 1/2, VNZ tiến vào chuỗi tăng trần với mỗi phiên chỉ giao dịch 100 cổ phiếu khớp lệnh ở mức giá trần. Tính đến thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu đã gấp khoảng 4 lần mức giá chào sàn.
VNG được xem là “kỳ lân” công nghệ của Việt Nam. Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VNG vừa công bố cho biết, riêng quý IV/2022, doanh nghiệp lỗ hơn 547 tỷ đồng. Lũy kế cả năm 2022, doanh thu VNG gần như đi ngang, đạt 7.800 tỷ đồng, lỗ sau thuế hơn 1.300 tỷ đồng, tăng vọt so với con số lỗ 71 tỷ đồng trong năm tài chính 2021. Đây là mức lỗ kỷ lục của công ty này kể từ khi công bố thông tin.
Tính đến cuối năm 2022, tổng tài sản của VNG đạt hơn 9.092 tỷ đồng, giảm nhẹ so với đầu năm. Trong đó, tài sản dài hạn tăng gấp 2,2 lần lên 4.313 tỷ đồng, chủ yếu do tăng gần 910 tỷ chi phí xây dựng cơ bản dở dang tại dự án VNG Data Center - trung tâm dữ liệu mới với quy mô tủ rack lớn nhất Việt Nam vừa được khai trương cuối năm ngoái.
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.
Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…
Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm
Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn tăng trở lại trong tháng 3/2024 nâng sản lượng xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt 944.930 tấn, trị giá 430,44 triệu USD. Đặc biệt, Việt Nam vượt Thái Lan trở thành thị trường cung cấp tinh bột sắn lớn nhất cho Trung Quốc.