Con gái tỷ phú nổi tiếng Warren Buffett cũng bị cách ly vì Covid-19

Huy Nguyễn (Theo CNBC) Thứ sáu, ngày 20/03/2020 14:25 PM (GMT+7)
Tờ The World World Herald đưa tin, con gái của tỷ phú Warren Buffett, Susie Buffett đang phải tự cách ly trong hai tuần do nghi ngờ lây nhiễm virus corona.
Bình luận 0

Con gái của tỷ phú nổi tiếng thế giới Warren Buffett, bà Susie Buffett (66 tuổi), đang phải tiến hành tự cách ly tại nhà trong hai tuần, tờ The World World Herald đưa tin. Bà Buffett đã ngồi ngay cạnh Linh mục Eric Elnes, Linh mục của Nhà thờ Cộng đồng tại Tri-Faith. Linh mục này được xác nhận dương tính với virus corona chủng mới.

img

Con gái tỷ phú Warren Buffett (Nguồn: CNBC)

Buổi tối sau khi về nước, vị linh mục này vẫn cảm thấy khỏe mạnh, nhưng ngày hôm sau ông đã xuất hiện với các triệu chứng nhẹ, chủ yếu là ho khan. Sau đó, vị linh mục này đã được xác nhận là dương tính với Covid-19. Tỷ phú Susie Buffett cho biết hiện bà Susie vẫn trong tình trạng khỏe mạnh và “không hề lo lắng”.

Bà cũng cho biết bà chưa hề gặp mặt cha đẻ Warren Buffett kể từ chuyến đi từ Tây Ban Nha trở về, theo CNBC. Vì vậy không có lý do gì để mọi người tuyên truyền rằng chủ tịch của Berkshire Hathaway cũng đã bị phơi nhiễm với loại virus này.

Hai lần một ngày, bà Susie phải kiểm tra nhiệt độ cơ thể của mình và báo cáo kết quả cho Sở Y tế. Cho đến nay, nữ tỷ phú cho biết mọi thứ đều đã bình thường.

COVID-19 được gây ra bởi một loại virus corona chủng mới, lần đầu tiên được phát hiện tại tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. Tính đến 7h30 phút sáng nay 20/3, thế giới ghi nhận dịch bệnh có mặt tại 179 quốc gia và vùng lãnh thổ, tổng số người mắc lên tới 244.973, có tổng số 10.033 người tử vong vì COVID-19.

WHO đã tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Tuần trước, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia và giải phóng tới 50 tỷ đô la nguồn tài chính để hỗ trợ người Mỹ bị ảnh hưởng.

Các ca nhiễm mới ở Hoa Kỳ cũng liên tục gia tăng, ảnh hưởng tới tình hình tài chính toàn  cầu; ít nhất 4.599 người đã bị nhiễm bệnh và 86 người đã chết cho đến nay.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem