Con trai ông Trầm Bê rời chức, thoái vốn

Thứ tư, ngày 06/02/2013 13:57 PM (GMT+7)
Sau khi nhường ghế Chủ tịch HĐQT PNS cho Tổng Giám đốc Lữ Bỉnh Huy, người nhanh chóng sở hữu hơn 80% vốn công ty trong năm vừa rồi, triệu phú đôla trẻ tuổi Trầm Khải Hòa đã rời hẳn khỏi HĐQT công ty này.
Bình luận 0

Công ty cổ phần Chứng khoán Phương Nam (mã PNS) vừa công bố Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 4.2.2013 thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Trầm Khải Hòa.

img
Triệu phú đôla trẻ nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã không còn giữ vai trò lãnh đạo tại PNS.

Ông Trầm Khải Hòa sinh năm 1988, là con trai ông Trầm Bê, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - STB).

Ông Hòa được bầu vào Thành viên HĐQT Chứng khoán Phương Nam từ 28.9.2011. Như vậy, tính đến nay, ông Hòa đã có hơn 1 năm đứng trong ban lãnh đạo cao nhất của PNS, dù mới chỉ 25 tuổi. Và với sự kiện này, ông Hòa đã chính thức rút khỏi Hội đồng quản trị PNS từ 4.2.

Trước đó, ngày 8.1.2013, PNS đã thông báo việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT đối với ông Hòa và thay vào vị trí này là ông Lữ Bỉnh Huy, Tổng giám đốc công ty. Việc ông Huy liên tục mua vào một lượng lớn cổ phần PNS từ hàng loạt "yếu nhân" trong năm vừa qua đã gây bất ngờ cho không ít người quan tâm tới công ty này khi Báo cáo quản trị công ty được công bố.

Về phía ông Trầm Khải Hòa, sau khi rời khỏi ban lãnh đạo của PNS, ông Hòa vẫn đang là Thành viên HĐQT ngân hàng Sacombank với khối lượng cổ phiếu nắm giữ đạt 20,82 triệu đơn vị, chiếm tỷ lệ 2,14%.

Đóng cửa phiên giao dịch 5.2, giá cổ phiếu STB được định ở mức 22.700 đồng/cp, tương ứng giá trị khối tài sản mà ông Hòa đang nắm giữ tại Sacombank vào khoảng trên 472,6 tỷ đồng, tương ứng khoảng 22,5 triệu USD. Do vậy, ông Hòa được coi là triệu phú "đô la" trẻ nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Theo Dân trí
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem