Cống nước cuốn trôi nữ sinh "nuốt" nhiều xe máy

Thứ tư, ngày 10/07/2013 16:09 PM (GMT+7)
Sau tai nạn 2 nữ sinh viên bị cuốn trôi trong cơn mưa lớn, cơ quan chức năng đã trục vớt chiếc xe máy của họ ở Suối Nhum. Tại đây, mọi người phát hiện thêm 3 xe máy của những nạn nhân khác cũng bị nhấn chìm.
Bình luận 0
huong2nusinhdiqua-1373349748-500x0-13733
Đoạn đường nằm trên cống nước mà hai nữ sinh bị cuốn trôi.

"Chúng tôi có một phần trách nhiệm khi nhận phản ánh nhưng chưa lắp đèn chiếu sáng, thi công đường chậm", Giám đốc Trung tâm quản lý Đô thị (ĐH Quốc gia TP HCM) chia sẻ sau vụ nữ sinh tử nạn vì bị nước cuốn trôi.

Sau tai nạn 2 nữ sinh viên bị cuốn trôi trong cơn mưa lớn, ngày 9.7, cơ quan chức năng đã trục vớt chiếc xe máy của họ ở Suối Nhum (quận Thủ Đức, TP HCM). Tại đây, mọi người phát hiện thêm 3 xe máy của những nạn nhân khác cũng bị nhấn chìm trong cơn mưa chiều 8.7. Chủ nhân những xe này cho biết họ đã may mắn kịp thoát thân.

"Con đường tử thần" ngang Suối Nhum rộng khoảng 3 m không có đèn chiếu sáng, cây cối um tùm, phía dưới đặt 3 ống cống tròn nhỏ để thoát nước, quanh miệng có bờ kè đá.Ngăn cách đường và dòng suối sâu hoắm không có rào chắn mà chỉ có 5-6 cột tiêu bê tông.

Theo người dân, vào những ngày nắng, lượng nước chảy ít nên cống thoát nước nhanh, còn những ngày mưa, dòng nước cuồn cuộn thoát qua không xuể, tràn lên mặt đường, cuốn phăng người và xe xuống suối. Thấy nguy hiểm, nhiều người đã phản ánh lên chính quyền địa phương, nhưng vẫn chưa có kết quả và tai nạn thương tâm nhất đã xảy ra với cô nữ sinh năm cuối - Đinh Thị Phương Thảo.

"Đã nhiều người bị cuốn xuống cống nhưng họ đều là thanh niên nên tự bơi được vào bờ. Vài phút trước khi hai nữ sinh gặp nạn, tôi và bạn đã kéo một người đàn ông 40 tuổi lên", anh Nguyễn Văn Hoàng, sống ở gần khu vực này cho hay.

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Ngọc Sang, Giám đốc Trung tâm quản lý Đô thị (ĐH Quốc gia TP HCM) thừa nhận thời gian qua, đã nhận nhiều phản ánh về tình trạng người dân, sinh viên chạy xe ngang qua cống lúc trời mưa thường bị cuốn xuống.

"Cống nhỏ và thường bị nghẹt rác do người dân ở thượng nguồn xả xuống nên khi mưa lớn, nước chảy qua không xuể tràn lên mặt đường. Chúng tôi đã thường xuyên cử lực lượng xuống vớt rác, khơi thông dòng chảy. Tuy nhiên vẫn chưa tránh khỏi tai nạn xảy ra", ông Sang nói.

Theo ông Sang, khi quy hoạch tổng thể ĐH Quốc gia TP HCM năm 1997, đây là con đường vành đai trải đá, bề ngang khoảng 3 m. Năm 2008, khi xây dựng khu B ký túc xá, con đường được đưa vào dự án mở rộng bề ngang 26 m, dài 1,8 km và được thi công làm 3 giai đoạn với số tiền hơn 40 tỷ đồng. Trước khi thi công hoàn chỉnh, đường được trải nhựa và bắc cống tạm qua suối để sinh viên và người dân đi lại.

Cũng theo vị Giám đốc này, hiện con đường đã thi công xong đoạn đầu dài 500 m, đoạn thứ hai qua suối Nhum và đoạn 3 còn vướng vài chục hộ dân ở phía phường Linh Xuân (quận Thủ Đức) nên chưa thể giải tỏa. Ban quản lý đã đôn đốc UBND quận Thủ Đức nhanh chóng đền bù, giải tỏa để sớm hoàn thành tuyến đường.

"Em sinh viên bị nước cuốn chết khiến tôi day dứt. Chúng tôi có một phần trách nhiệm, đó là khi nhận phản ánh đã không gắn đèn chiếu sáng, tiến trình thi công chậm", ông Sang nói.

Ngay sau sự cố, Ban quản lý ĐH Quốc gia TP HCM đã lắp biển cảnh báo nguy hiểm, làm 4 trụ đèn chiếu sáng, lắp lan can hai bên đường. "Chúng tôi sẽ đẩy mạnh thi công cống hộp tại đây, dự kiến trong vòng 2 tháng sẽ xong. Hy vọng toàn tuyến sẽ làm xong trước năm học 2014 để đảm bảo an toàn cho 40.000 sinh viên đang ở tại khu B", ông Sang nói thêm.

Theo Vnexpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem