Công sở đo thân nhiệt, lắp buồng khử khuẩn phòng Covid-19

Ngọc Hải Chủ nhật, ngày 29/03/2020 06:00 AM (GMT+7)
Đo thân nhiệt, phát khẩu trang, bố trí buồng khử khuẩn,... là những cách mà các cơ quan công sở, trường học tại Hà Nội đang tiến hành nghiêm chỉnh và gắt gao để phòng, chống sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19.
Bình luận 0

Video: Phòng dịch tại các cơ quan công sở, trường học ở Hà Nội.

LTS: Khi diễn biến dịch Covid-19 vẫn ngày càng phức tạp, một trong những khu vực được đánh giá có nguy cơ lây nhiễm là trụ sở làm việc của cơ quan Nhà nước, tư nhân, các văn phòng cho thuê do lượng người đến làm việc ra vào nơi đây khá lớn, nguồn gốc cũng khó kiểm soát... Loạt bài "Công sở “tự vệ” thế nào trước nguy cơ lây nhiễm Covid-19?" sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.

img

 Hiện nay trên thế giới đã có 200 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận có trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn cầu lên đến 594.344 người. Tại Việt Nam, tính đến 18h ngày 28/3 ghi nhận có 174 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 20 trường hợp đã điều trị khỏi.

img

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh, nhiều cơ quan, doanh nghiệp đều chuẩn bị những biện pháp phòng ngừa và giảm thiểu sự lây lan dịch bệnh Covid-19.

img

Ghi nhận của PV tại trụ sở Uỷ ban Nhân dân phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy), công tác kiểm soát dịch bệnh được triển khai nghiêm ngặt. Bất kể công dân, cán bộ đến trụ sở làm việc đều phải tiến hành đo thân nhiệt, ghi rõ thông tin địa chỉ và đi qua buồng khử khuẩn.

img

Mọi thông tin cần thiết đều về nhiệt độ, số điện thoại, nơi ở của công dân đều được lưu trú cẩn thận.

img

Cũng trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội), tại trụ sở Uỷ ban Nhân dân phường Dịch Vọng Hậu, công tác kiểm soát công dân vào cơ quan cũng được tiến hành nghiêm túc, cẩn thận.

img

Theo anh Nguyễn Thành Luân - Đảng uỷ viên, Bí thư Đoàn phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy), bất kể công dân nào muốn vào làm việc đều phải tiến hành đo thân nhiệt, trường hợp thân nhiệt trên 37 độ C sẽ được mời ra về. "Công tác kiểm soát người dân sẽ do Đoàn thanh niên phường tiến hành, người dân nào đến làm việc mà không đeo khẩu trang sẽ được phát miễn phí và ghi chép lại toàn bộ thông tin của công dân để dễ dàng kiểm soát", anh Luân cho biết.

img

Bên trong khu vực làm việc, các cán bộ của phường đều tuân thủ nghiêm túc việc đeo khẩu trang và trong các bàn tiếp dân đều bố trí nước rửa tay sát khuẩn cho công dân.

img

Hiện nay, phường cũng đang thực hiện việc họp online để tránh tập trung đông người theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

img

Trong đó tại nhiều trường đại học cũng thực hiện nhiều biện pháp để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh bằng cách tổ chức triển khai việc dạy học online qua mạng internet và tăng cường sát trùng, khử khuẩn trường lớp để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

img

Những bảng thông báo đặt ngay cổng vào của các cơ quan để nhắc nhở người dân có ý thức trong việc phòng bệnh.

img

Ghi nhận trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) vào thứ 7 hàng tuần, hội phụ huynh học sinh phối hợp cùng các thầy cô giáo trong trường tiến hành lau chùi, dọn dẹp, khử khuẩn các lớp học. Với mong muốn khi học sinh trở lại đi học sẽ có một môi trường an toàn, sạch sẽ.

img

Việc lau chùi, vệ sinh trường lớp và các thiết bị học tập được các giáo viên và phụ huynh học sinh tiến hành đều đặn mỗi tuần.

img

Đây là việc làm cần thiết để phòng ngừa dịch bệnh trong thời gian này.

img

Nhiều cơ quan, trường học, các trụ sở làm việc đều tiến hành phun khử khuẩn môi trường làm việc để đảm bảo an toàn cho các cán bộ, sinh viên, học sinh đang theo học và làm việc tại các cơ quan.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem