Công ty kem của Kido về tay Nutifood
Kido Foods (thành viên của Kido Group) là một trong những nhà sản xuất kem lớn nhất Việt Nam thông qua 2 thương hiệu kem nói trên.

Trong nhà máy kem của Kido Foods. Ảnh: Kido
Gia nhập thị trường kem Việt Nam từ rất sớm vào năm 2003, sau hơn 20 năm phát triển, Kido Foods đã trở thành doanh nghiệp có thị phần số 1 mảng sản xuất, kinh doanh kem tại Việt Nam và liên tiếp giữ vị trí đầu trong nhiều năm.
Thống kê của Euromonitor cho thấy doanh số Kido Foods tăng trưởng ấn tượng theo từng năm, nắm giữ trên 40% thị phần từ năm 2019 cho đến nay, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt của nhiều "ông lớn" trong lẫn ngoài nước.
Các số liệu từ Euromonitor cũng ghi nhận năm 2023, Kido Foods tiếp tục đứng đầu toàn ngành kem khi chiếm tới 46,7% thị phần. Trong đó, chỉ riêng Merino và Celano, tính độc lập, 2 thương hiệu này cũng đã chiếm lần lượt 25,9% và 19,6% thị phần, cao hơn con số của toàn ngành hàng kem của đơn vị đứng thứ hai và thứ 3 trong bảng xếp hạng.
Chiến lược thông minh, nắm bắt tốt thị hiếu người tiêu dùng, kinh doanh hiệu quả đã giúp Kido Foods "kết nối cơ duyên", mở ra một chương mới khi Nutifood, công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam quyết định đầu tư sở hữu 51% tại doanh nghiệp.
Hiện nay, Kido Foods đang sở hữu 2 nhà máy chế biến hiện đại với công nghệ tiên tiến, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ châu u và Nhật Bản tại 2 miền Nam – Bắc (Củ Chi - TP.HCM và VSIP - Bắc Ninh) để đáp ứng nhu cầu cung ứng kem cho toàn thị trường. Bên cạnh kem, doanh nghiệp này cũng ghi dấu ấn với các loại sữa chua dẻo có hương vị thơm ngon, chất lượng, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Một dây chuyền sản xuất kem của Kido Foods. Ảnh: Kido
Năm 2003, Tập đoàn Kido mua lại nhà máy kem Wall’s từ tập đoàn đa quốc gia Unilever. Thương vụ này được xem là đình đám vì đi ngược với làn sóng thâu tóm các thương hiệu Việt Nam từ các công ty đa quốc gia với tiềm lực tài chính mạnh mẽ.
Năm 2004, Kido ra mắt thương hiệu kem Merino và sang 2005 ra mắt thương hiệu kem cao cấp hơn là Celano. Năm 2016, công ty của anh em doanh nhân Trần Kim Thành và Trần Lệ Nguyên mở rộng sang ngành hàng thực phẩm đông lạnh dưới thương hiệu mới là Kido Foods.
Về lý do đầu tư vào Kido Foods để sở hữu 51% cổ phần, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood giải thích hôm nay 23/9: “Việc đầu tư vào Kido Foods sẽ cho phép Nutifood mở rộng được lĩnh vực từ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe qua các sản phẩm phục vụ nhu cầu thưởng thức ngon miệng".
Theo ông Minh, người từng được gọi là "phù thủy Marketing" (năm 2004, ông Minh là người châu Á đầu tiên giữ vị trí quản lý cao cấp về Marketing ở Pepsi toàn cầu), thương vụ Nutifood nắm giữ Kido Foods cũng cho phép Nutifood làm chủ một hệ thống phân phối ngành hàng đông lạnh với hàng trăm nghìn tủ kem bao phủ rộng khắp từ điểm bán lẻ truyền thống, bán lẻ hiện đại cho đến nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí… trên cả nước.
"Đó cũng là nền tảng cần thiết giúp Nutifood mở rộng lĩnh vực qua ngành hàng đông lạnh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất", ông Minh cho biết.