Công viên đóng cửa, người dân vượt rào vào tập thể dục

Hoàn Như Thứ hai, ngày 06/04/2020 22:05 PM (GMT+7)
Nhiều người dân vẫn cố tình vượt rào vào công viên tập thể dục, thậm chí có người còn không đeo khẩu trang, phớt lờ Chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính phủ ban hành.
Bình luận 0

img

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ hạn chế tập trung nơi đông người, nhiều công viên trên địa bàn TP Hà Nội đã đóng cửa

Ngày 31/3, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, Thủ tướng chỉ thị, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4, trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết...; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Trước Chỉ thị này, UBND TP Hà Nội đã quyết định đóng cửa tất cả các công viên trên địa bàn thành phố, để hạn chế tụ tập đông người và phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, nhiều người dân đã vượt rào để vào bên trong tập thể dục, thậm chí có người còn không đeo khẩu trang theo quy định.

img

img

Việc đóng cửa công viên là thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như UBND TP Hà Nội nhằm hạn chế việc người tập trung đông người, cùng phòng, chống đẩy lùi dịch Covid-19

img

img

Tuy nhiên, phớt lờ Chỉ thị nhiều người dân vẫn cố tình vượt rào để vào bên trong tập thể dục

img

img

img

Những hình ảnh này được phóng viên ghi lại tại Công viên nghĩa trang Mai Dịch, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy (Hà Nội)

img

Không chỉ đàn ông mà còn có rất nhiều phụ nữ cũng vượt rào để vào tập thể dục

img

img

Những người tập thể dục, chạy hay đi bộ tại đây có đủ lứa tuổi khác nhau

img

img

Thậm chí, nhiều người còn không đeo khẩu trang trong suốt quá trình chạy bộ

img

img

img

Nhiều người dân còn tụ tập, dắt động vật vào công viên

img

img

Một nhóm bạn nữ vô tư tụ tập, nhảy dây trong công viên trước quy định cấm tụ tập đông người nơi công cộng.

img

Chia sẻ với phóng viên, một người dân cho rằng: "Cả ngày chúng tôi ở trong nhà, nên buổi chiều tranh thủ chạy thể dục một lúc để nâng cao sức khỏe và có lẽ đây là thói quen khó có thể bỏ được".

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem